Mô tô BMW R18 lấp ló dưới phông bạt, động cơ “siêu to khổng lồ”

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/10/2019 06:08

Dựa trên cơ sở chiếc concept BMW R18 được ra mắt hồi tháng 5/2019, mẫu mô tô mới của BMW Motorrad sẽ có động cơ "khủng" nhất trong lịch sử hãng.

xedoisong_bmw_r18_1_urub

Trên thực tế, việc BMW R18 Concept được đưa vào sản xuất hàng loạt đã không còn là thông tin gây bất ngờ. Mới chỉ trong tháng 9 vừa qua, BMW Motorrad đã bắt đầu cho phép khách hàng đặt cọc trước 1.000 Euro cho mẫu xe mới này, dù thậm chí chưa hé lộ cho họ về thiết kế cuối cùng cũng như tên gọi chính thức của nó. Tuy nhiên, những hình ảnh được chụp trộm khi BMW đang chuyển R18 tới Italia để chuẩn bị cho triển lãm EICMA vào tháng sau đã hé lộ phần nào kiểu dáng của mẫu cruiser này.

 Dù R18 chưa lộ diện hoàn toàn do nhân viên vận chuyển sử dụng vải bạt để che phủ chiếc xe, nhưng có thể thấy nó sẽ khác biệt khá lớn so với ý tưởng ban đầu. Thay vì kiểu dáng bobber tuyệt đẹp nhưng bất tiện, chiếc xe sẽ có thiết kế kiểu bagger với cặp tuí mềm treo hai bên hông xe phía sau. Ngoài ra cấu hình bánh trước/sau 21-18 inch của R18 Concept cũng sẽ được thay bằng vành 16 inch kèm lốp "béo" cho cả 2 bánh.

 Mặc dù vậy, R18 bản thương mại vẫn trung thành với phiên bản concept ở một số chi tiết gợi nhớ về những mẫu mô tô cổ của BMW Motorrad như bình xăng bình giọt nước hay vỏ phuộc trước. Ngoài ra nó cũng vẫn có chiều dài rất lớn và chi tiết quan trọng nhất: động cơ boxer "siêu to khổng lồ" với dung tích lên tới 1.800cc. Là cỗ máy 2 xi-lanh nằm ngang lớn nhất trong lịch sử BMW Motorrad, động cơ R18 được làm mát bằng gió kết hợp dầu, có các nắp quy-lát cùng bưởng máy ốp bóng lộn.

xedoisong_bmw_r18_2_brns

 Đối thủ chính của BMW R18 được cho là Triumph Rocket 3 thế hệ mới. Chính vì vậy ngoài phiên bản bagger như hình ảnh lộ diện, chiếc xe có thể sẽ còn có bản cruiser không thùng và touring với kính chắn gió cao

Ý kiến của bạn

Bình luận