Là một mẫu sport touring, Turismo Veloce SCS cũng đi kèm sẵn bao tay có sưởi, kết nối Bluetooth với điện thoại và chân chống giữa |
Khi nhắc tới những chiếc mô tô đường trường, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những dòng adventure hay sport adventure từ BMW, KTM hay Ducati. Tuy nhiên hãng mô tô Ý MV Agusta cũng có riêng một dòng sport adventure của riêng mình, đó là chiếc Turismo Veloce. Với đời xe 2019, phiên bản MV Agusta Turismo Veloce SCS mới đã được công bố. Có tên đầy đủ khá dài là MV Agusta Turismo Veloce Lusso 800 SCS, phiên bản mới này đã lần đầu giới thiệu công nghệ ly hợp thông minh Smart Clutch System (SCS).
Giống như các phiên bản Turismo Veloce khác, Turismo Veloce SCS cũng sở hữu kiểu dáng đầy quyến rũ theo ngôn ngữ chung của MV Agusta - vốn xuất phát từ chiếc superbike F4 do nhà thiết kế lừng danh Massimo Tamburini "chấp bút". Là một thành viên thuộc gia đình mô tô sử dụng động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta, chiếc xe cũng mang đầy đủ các điểm nhấn ấn tượng như gắp đơn và hệ thống pô 3 nòng. Tương tự các dòng mô tô cùng phân khúc khác, Turismo Veloce SCS đã nâng cấp hệ thống đèn lên bóng LED hiện đại.
Dựa trên phiên bản Turismo Veloce Lusso cao cấp nhất, Turismo Veloce SCS cũng được trang bị hệ thống phuộc bán chủ động với khả năng điều chỉnh liên tục dựa vào điều kiện mặt đường. Bên cạnh đó, các trang bị hỗ trợ người lái cao cấp khác cũng được tích hợp đầy đủ trên chiếc xe: bảng đồng hồ full màn hình màu, hệ thống kiểm tra lỗi xe, hệ thống phanh ABS 9 Plus do Bosch cung cấp, điều khiển lực kéo, sang số nhanh quickshifter, cảm biến GPS...
Giống như những chiếc xe khác của hãng, MV Agusta cũng không "tiếc tiền" trang bị cho phiên bản mới này hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo 4 piston và phanh sau 2 piston. Cặp thùng nhựa phía sau đuôi xe là trang bị tiêu chuẩn.
Turismo Veloce SCS sẽ được bán với 2 tùy chọn màu sơn là đỏ/đen mờ và đỏ/trắng. Tuy nhiên, điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe đó là nắp bưởng côn trong suốt, để lộ ra bộ ly hợp hoạt động ở phía sau tấm kính. Và hệ thống côn thông minh SCS cũng là điểm "ăn tiền" trên Turismo Veloce SCS. Bộ ly hợp này đã được MV Agusta hợp tác thiết kế cùng với hãng Rekluse tới từ Mỹ trong 2 năm, với mục tiêu hài hòa lợi ích giữa cả côn tay và côn tự động truyền thống.
Ly hợp SCS được thiết kế xuất phát từ nhu cầu của nhiều biker, khi họ muốn một hệ thống vừa có khả năng chuyển số không cần bóp côn khi cần thiết, nhưng vẫn có thể đem lại cảm giác phấn khích như xe tay côn truyền thống. Trên thị trường hiện nay chưa có một giải pháp nào như vậy: các loại xe sử dụng côn tự động đơn giản sẽ loại bỏ hoàn toàn tay côn; trong khi hộp số ly hợp kép trên một số dòng xe Honda rất phức tạp, khiến trọng lượng của xe tăng lên và cũng chỉ cho phép chuyển số bằng nút bấm.
Về cơ bản, bộ ly hợp SCS của MV Agusta kết hợp với Rekluse được trang bị tới 12 lá côn (6 lá thép + 6 lá bố), 6 lò xo nồi cùng với một vòng ly hợp được thiết kế đặc biệt với khả năng chống "chết máy" đột ngột và chuông côn độ bền cao. Hệ thống này vẫn có thể cho phép người lái bóp côn chuyển số theo cách bình thường, nhưng cũng có thể lên xuống số mà không cần bóp côn như những chiếc xe với ly hợp tự động. Quan trọng hơn, cảm giác tay côn thậm chí còn được nâng cao, kèm theo cả hiệu năng tăng tốc của xe.
Theo MV Agusta, Turismo Veloce SCS chỉ mất đúng 3,15 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - con số gần tương đương với nhiều mẫu sportbike cao cấp hạng 1.000cc, dù chiếc xe sử dụng động cơ nhỏ hơn hẳn. Khối máy được sử dụng trên Turismo Veloce SCS vẫn có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng 12 van DOHC với dung tích 798cc, cho công suất 110 mã lực tại tua máy 10.500rpm và mô-men xoắn 80Nm tại 7.100rpm.
Tại châu Âu, mức giá khởi điểm của MV Agusta Turismo Veloce SCS là 21.390 Euro (tương đương 575,7 triệu đồng) - đắt hơn phiên bản Turismo Veloce Lusso thường 700 Euro. Các đối thủ chính mà chiếc xe hướng tới là Triumph Tiger 800 và Ducati Multistrada 950.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.