Mở tuyến xe buýt chất lượng cao từ sân bay vào trung tâm Tp.HCM

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/03/2016 16:44

Những chiếc xe buýt chất lượng cao dùng để phục vụ hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi trung tâm Tp.HCM đã được đưa vào khai thác.

IMG_3099
Tuyến xe buýt 109 được trang bị các thiết bị hiện đại để phục vụ người dân đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bến Thành

Sáng 16/3, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (Satsco) phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP HCM khai trương tuyến xe buýt số 109 với thiết kế theo chuẩn chất lượng cao đi từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm Tp.HCM.

IMG_3113
Đội ngũ nhân viên của tuyến xe này có thể giao tiếp bằng Tiếng Anh để hỗ trợ các du khách nước ngoài

 Với sức chứa 70 hành khách, thiết kế hiện đại và đội ngũ nhân viên có thể giao tiếp bằng Tiếng Anh. Tuyến xe buýt này có thời gian hoạt động từ  5h30 sáng  đến 1h30 sáng ngày hôm sau. Khoảng thời gian của mỗi chuyến  là 45 phút, và thời gian dãn cách của mỗi chuyến là từ 15 đến 20. Hoạt động của tuyến xe buýt này không trợ giá.

IMG_3063
Ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Hàng không miền Nam hi vọng tuyến 109 sẽ giúp giảm ùn tắc xung quanh khu vực sân bay

Ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Hàng không miền Nam, thuộc Tổng công ty Cảng hành không Việt Nam ( đại diện chủ đầu tư) cho biết: Đây là xu hướng phát triển trong tương lai nhằm thay đổi chất lượng của các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Tuyến 109 là mô hình thí điểm đầu tiên và hi vọng rằng trong tương lại việc phát triển xe buýt chất lượng cao sẽ giúp cho người dân đến gần hơn với loại hình này. Góp phần giảm tải ùn tắc xung quanh khu vực sân bay nói riêng, cũng như khu vực Tp.HCM nói chung.

IMG_3070
Ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cũng cho rằng: Hiện nay các tuyến xe buýt từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đi vào trung tâm thành phố chưa được khai thác nhiều. Riêng tuyến 152 đi từ khu dân cư Trung Sơn đi Bến Thành và sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang quá tải và không thể đáp ứng nhu cầu của người dân và khách quốc tế. Ngoài ra Sở GTVT Tp.HCM cũng tiếp tục nghiên cứu để đưa tuyến buýt nhanh BRT trên đường Hồng Hà –Phạm Văn Đồng để phục vụ nhu cầu của hành khách khu vực Bình Thạnh – Thủ Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận