ThS. LÊ THANH HẢI PGS. TS. NGUYỄN HOÀNG LONG TS. TRẦN NGỌC HƯNG ThS. VŨ THẾ THUẦN Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải GS. TS. PHẠM CAO THĂNG Học viện Kỹ thuật Quân sự TS. NGUYỄN NGỌC LÂN Trường Đại học Giao thông vận tải |
TÓM TẮT: Nội dung bài báo giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về khả năng sử dụng vật liệu Mastic nhựa đá dăm (Stone Mastic Asphalt) cho xây dựng mặt đường ô tô và sân bay trong điều kiện Việt Nam, bao gồm các nội dung nghiên cứu về lựa chọn loại vật liệu và thành phần cấp phối, thử nghiệm đánh giá các chỉ tiêu độ ổn định Marshall, độ dẻo Marshall và độ ổn định động DS. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, loại vật liệu SMA nghiên cứu có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu chất lượng cho mục đích xây dựng mặt đường ô tô và sân bay trong điều kiện Việt Nam.
TỪ KHÓA: Mastic nhựa đá dăm, độ ổn định Marshall, độ dẻo Marshall, độ ổn định động, hằn lún vệt bánh xe.
ABSTRACT: The paper presents some research results on the ability to use Stone Mastic Asphalt for road and airport construction in Vietnam condition, including selection of material and aggregate gradation, evaluation of Marshall Stability, Marshall Flow and Dynamic Stability. Initial research results showed that Stone Mastic Asphalt is able to meet the quality requirements for the construction of road and airport in Vietnam.
KEYWORDS: Stone Mastic Asphalt, Marshall Stability, Marshall Flow, Dynamic Stability, Rutting.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.