Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc

Hoạt động Ban ATGT 18/08/2015 06:55

Các biểu ngữ: Hãy đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bạn; cấm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép...trở nên quen thuộc ở các nhà chờ xe bus.

Ngày (17/8), Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội (PC67) đã phối hợp cùng Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải tổ chức dán đề can tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các nhà chờ đón, trả khách và các điểm trung chuyển xe bus trên tuyến phố Xã Đàn.

bieu-ngu
Những tấm đề can panô lớn có khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông được người dân ủng hộ

Theo kế hoạch, 82 nhà chờ xe bus trên địa bàn thành phố sẽ được dán đề can tuyên truyền về Luật Giao thông. Với những tấm đề can có hình ảnh ấn tượng và ghi chú đầy đủ một số nội dung cần thiết, người tham gia giao thông, đặc biệt là những hành khách đi xe bus sẽ tự trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết. Từ đó, người điều khiển phương tiện sẽ tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã lựa chọn các tấm pa nô, áp phích khổ lớn với nội dung tập trung chủ yếu vào các hành vi hướng dẫn người điều khiển phương tiện và người dân tham gia giao thông chấp hành những quy tắc của Luật Giao thông đường bộ. 

Các biểu ngữ: Hãy đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bạn; cấm đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; không bấm còi, rú ga liên tục; nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh giao thông; nhường đường cho người đi bộ, người đi xe lăn và người khuyết tật tại nơi có vạch chỉ đường dành cho người đi bộ; mọi người có trách nhiệm giúp đỡ người già, người khuyết tật, trẻ em dưới 7 tuổi đi qua đường, một ý thức giao thông triệu nụ cười hạnh phúc…đã ngày càng trở nên quen thuộc hơn ở các nhà chờ xe bus và được người dân hoan nghênh.

Trao đổi cùng phóng viên vovgiaothong.vn Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Việc thực hiện dán các tấm đề can pa nô tuyên truyền ý thức tham gia giao thông đã được Phòng CSGT CATP Hà Nội phối hợp cùng Sở GTVT thực hiện từ năm 2014. Khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dân, chúng tôi tiếp tục thực hiện kế hoạch cho toàn bộ các điểm chờ xe bus tại nội đô. Việc làm này thực sự đã có tác động đến ý thức của người tham gia giao thông. Đợt này, Phòng CSGT Hà Nội cũng sẽ dán đề can tuyên truyền giao thông trên 150 xe buýt chạy các tuyến cố định trong nội đô và tuyến kế cận”.

Ý kiến của bạn

Bình luận