Moto Morini Milano - Xe hoài cổ “so găng” cùng đồng hương Ducati Scrambler 1100

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/04/2019 09:57

Cũng tới từ Bologna và sử dụng máy V-Twin dung tích tương đương, Moto Morini Milano là một lựa chọn mô tô hoài cổ ngang hàng với chiếc Scrambler 1100.

xedoisong_moto_morini_milano_1_vbcp
 

Khi nhắc tới hãng mô tô tới từ Bologna - Ý, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay tới Ducati. Tuy nhiên ngoài Ducati, Moto Morini cũng là một tên tuổi khiến dân chơi xe "mê đắm" có quê hương đặt tại thành phố này. Từ khi thành lập vào năm 1937 tới nay, Moto Morini đã trải qua nhiều bước thăng trầm. Với lần trở lại gần đây nhất vào năm 2017, hãng đã tập trung vào phân khúc mô tô cao cấp, với dung tích động cơ không dưới 1.000cc. Bổ sung vào danh mục sản phẩm mới, chiếc Moto Morini Milano đã vừa được hãng công bố.

xedoisong_moto_morini_milano_2_cquc
 

Mang tên gọi của kinh đô thời trang Milan, Moto Morini Milano là một mẫu mô tô hoài cổ hiệu năng cao với khả năng "so găng" trực tiếp với đối thủ đồng hương Ducati Scrambler 1100 về mọi mặt. Nguồn cảm hứng thiết kế của Milano được lấy trực tiếp từ chiếc cafe racer Moto Morini 3 1/2 nổi tiếng ra mắt vào năm 1969 - điều này được thể hiện rõ qua thân xe trang trí với các vạch sơn đen trắng và yên nhô cao tạo thành gò nổi phía sau. Tuy nhiên Moto Morini đã chọn cho chiếc xe kiểu dáng roadster (naked) ít kén người dùng hơn.

xedoisong_moto_morini_milano_3_wazo
 

Mối liên hệ với 3 1/2 còn được thể hiện ở động cơ, khi nó cũng có dạng V-Twin và được thiết kế bởi kỹ sư Franco Lambertini như người tiền nhiệm. Có dạng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng và dung tích 1.187cc, động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất 116 mã lực tại 8,000rpm, mô-men xoắn 108Nm tại 7.000rpm và được nối với hệ thống xả có thể nói là tinh xảo nhất trong số mọi chiếc mô tô nguyên bản trên thị trường hiện tại.

 Dù có dung tích khá gần với Scrambler 1100 (86 mã lực/88Nm), nhưng Moto Morini Milano mạnh mẽ hơn hẳn. Động cơ này được đặt trong kết cấu khung trellis thép ống quen thuộc với các fan của thương hiệu, thiết kế hướng tới cảm giác lái thú vị cho mọi tay lái - không phân biệt trình độ kỹ năng lái xe. Và để đảm bảo điều này, Moto Morini đã không tiếc tay trang bị cho Milano những "đồ chơi" cao cấp.

xedoisong_moto_morini_milano_4_dmwj
 

Hệ thống treo có khả năng điều chỉnh được cả độ nén/nảy/tải trọng cho cả 2 bánh, với chân phuộc trước CNC để đảm bảo độ vững chắc tối đa. Dàn phanh của Moto Morini Milano gồm heo trước Brembo M50 và heo sau Brembo P2 34 như Ducati 1299 Panigale cùng nhiều superbike hàng đầu Thế giới hiện tại; trong khi cặp mâm 5 cánh kép trên cũng xe cũng là loại "đồ chơi" cao cấp Marchesini M10RS. Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng chiếc xe vẫn có bảng đồng hồ full màn hình màu LCD AIM Strada và phanh ABS Bosch...

Từ tháng 4 này, Moto Morini sẽ bắt đầu bán Milano tại châu Âu với 2 phiên bản là thường và đặc biệt Limited Edition. Với bản đặc biệt, chiếc xe chỉ có một số chi tiết trang trí mới như mâm màu trắng, sơn ánh kim, xi nhan cùng gương hậu Rizoma, yên thêu thủ công... Khách hàng cũng sẽ được tặng kèm một set đồ gồm bạt che, áo và mũ bảo hiểm gắn logo Moto Morini khi mua phiên bản giới hạn 30 chiếc này. Giá bán của Moto Morini Milano thường chưa được công bố, nhưng bản đặc biệt lên tới 17.500 Euro (tương đương 455 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận