Các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ được kiểm định theo quy chuẩn mới từ giữa tháng 2 năm sau - Ảnh minh hoạ. |
Thông tư 33/2020/TT-BGTVT vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2021 có nhiều điểm điều chỉnh và cập nhật thêm các chỉ tiêu khí thải chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn so với các tiêu chí hiện hành.
Thông tư 33/2020/TT-BGTVT là Thông tư “sửa đổi 01:2020 QCVN 86:2015/BGTVT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 4 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Thông tư được chỉnh lý trên cơ sở triển khai thực tiễn nhằm đáp ứng các yêu cầu mới về quy định quản lý và tổ chức thực hiện việc kiểm tra khí thải mức 4 trong kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và ô tô nhập khẩu mới theo lộ trình.
Tại Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải mức 4 được áp đối với các dòng xe lắp ráp và nhập khẩu mới (tương đương Euro 4) vào năm 2018. Các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu trong nước vẫn sẽ được áp theo các tiêu chuẩn nêu trong bộ quy chuẩn được ban hành năm 2015, nhưng có cập nhật thêm các quy định mới theo các Chỉ thị và tiêu chuẩn quốc tế.
Việc cập nhật và bổ sung mới Quy chuẩn hiện hành được xem là một bước đệm để giúp các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị trước khi áp dụng các quy định của Quy chuẩn khí thải mức 5 (áp dụng vào 2022).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.