Mô hình tàu hộ tống Đề án 20386 trưng bày tại một cuộc triển lãm. Ảnh: |
Hải quân Nga đang tăng tỷ lệ sử dụng các vật liệu mới trong thiết kế tàu chiến của họ. Trung tâm khoa học nhà nước Krylov đã thiết kế cấu trúc thượng tầng bằng vật liệu composite cho tàu hộ tống Đề án 20386, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết.
“Một thiết kế cấu trúc thượng tầng mới làm bằng vật liệu composite đã được phát triển cho tàu hộ tống Đề án 20386. Cấu trúc thượng tầng mới với vỏ kim loại, nhẹ hơn 15% so với cấu trúc thượng tầng trên tàu hộ tống Đề án 20380”, nguồn tin cho biết.
Trung tâm Krylov đã tối thiểu hóa khối lượng, kích thước của cấu trúc thượng tầng, đơn giản hóa quá trình lắp ráp và giảm cường độ lao động trong quá trình sản xuất.
Tàu đầu tiên của Đề án 20386 mang tên Merkury đã được đặt ky tại nhà máy đóng tàu Severnaya vào tháng 5/2016. Ban đầu con tàu được đặt tên là Derzky. Nó dự kiến được bàn giao cho hải quân Nga vào năm 2022.
Tàu hộ tống Đề án 20386 được thiết kế theo kiểu module với hệ thống vũ khí có thể thay đổi tùy theo nhiệm vụ. Tàu dài 109 m, rộng 13 m, lượng choán nước 3.400 tấn. Đề án 20386 được vũ trang pháo 100 mm, 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần AK-630.
Tàu được trang bị tám ống phóng thẳng đứng cho tên lửa hành trình chống hạm Oniks, hoặc tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr, 18 ống phóng thẳng đứng cho tên lửa hải đối không Redut, 2 cụm phóng ngư lôi. Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho trực thăng chống ngầm Ka-27.
Tàu được thiết kế với khả năng tàng hình cao hơn so với tàu hộ tống Đề án 20380 và 20385. Nga dự kiến đóng mới 10 tàu hộ tống Đề án 20386. Đến lúc này, nhà máy đóng tàu Severnaya đã đóng mới 6 tàu hộ tống Đề án 20380 và bàn giao cho hải quân Nga. Bốn tàu Đề án 20380 và 2 tàu Đề án 20385 đang đóng mới và thử nghiệm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.