Ngành giáo dục Hà Nội khai bút đầu xuân

13/02/2016 06:27

Ngày 12/2 Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại sân đình thờ thầy giáo Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo các cấp của UBND thành phố và ngành giáo dục thủ đô, đại diện thầy trò của một số trường ở Hà Nội tham dự buổi lễ.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, lễ khai bút đầu xuân là việc làm thiết thực, nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

khai_but1_1
Đại diện lãnh đạo dự lễ khai bút đầu xuân

Đây cũng là hoạt động bày tỏ tấm lòng tri ân với những người đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà, qua đó thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của ngành trong năm mới.

Người đứng đầu ngành giáo dục Hà Nội cho biết, đây là năm thứ ba tổ chức khai bút đầu năm. “Thi đua dạy tốt, học tốt” là sáu chữ được chọn để các vị lãnh đạo đặt nét bút đầu tiên. Năm ngoái, năm chữ được chọn khai bút đầu xuân là Đức - Trí - Học - Thành - Nhân.

Năm 2016, ngành giáo dục Hà Nội cho biết, tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Mục tiêu đến năm 2020, thành phố có 70% trường công lập đạt chuẩn, xóa các phòng học cấp bốn ở các cấp học.

Ý kiến của bạn

Bình luận