Ngày mai 8/9, Hà Nội bắt đầu kiểm tra, xử phạt người không có giấy đi đường theo mẫu mới

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/09/2021 14:28

Từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào Vùng 1 theo giấy đi đường mới.


1-16307169767511946321578.jpeg

Các chốt kiểm soát sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường của người dân - Ảnh: Ngô Nhung

Công an thành phố Hà Nội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, ai ở đâu thì ở đó, người ở vùng nào thì ở vùng đó, phương tiện được phép mới ra đường.

Từ 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng. Công an thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong hai ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Từ ngày 6/9, Thủ đô sẽ phân 3 vùng để phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, phân vùng 1 là "vùng đỏ", nhiều trường hợp nguy cơ cao, nên tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và người ra đường phải có giấy đi đường.

Giấy đi đường cho Vùng 1 ở Hà Nội được phân theo 6 nhóm. Theo quy định, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp giấy đi đường cho nhóm 2 là các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu. Công an xã, phường cấp giấy đi đường cho nhóm 6 là các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác. Các nhóm còn lại do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận