Nghệ An: Hàng loạt biển cấm đã hết hiệu lực “bẫy” lái xe tải

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Ý kiến 29/05/2017 10:06

Thời gian gần đây, hàng loạt biển cấm trên nhiều tuyến đường của thành phố Vinh (Nghệ An) mặc dù đã hết hiệu lực nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

ảnh
Nhiều tuyến đường xe tải dưới 1,8 tấn được đi vào nhưng biển báo lại vẫn treo biển xe dưới 4,0 tấn được đi vào

Hiện trên hàng loạt tuyến đường tại thành phố Vinh như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Hồng Phong, Phan Đăng Lưu, Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu... đều cắm biển báo "gây tranh cãi" này.

Cụ thể, ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định số 70/2016/QĐ-UBND quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP Vinh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/12/2016.

Tại khoản 1 Điều 3 của Quyết định số 70/2016/QĐ-UBND quy định: “Cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) từ 1,8 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 06h00 đến 22h00 hàng ngày trên các tuyến đường được quy định tại phụ lục số 01 kèm theo (tổng 58 tuyến đường)”.

Trước đó, theo Quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/01/2016 của UBND tỉnh Nghệ An thì trong số 49/58 tuyến phố nói trên thì “cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4,0 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên”...

Điều đáng nói, sau gần 6 tháng Quyết định số 70 của UBND tỉnh Nghệ An có hiệu lực nhưng hàng loạt biển “cấm xe tải từ 4,0 tấn trở lên” trên 49 tuyến đường của thành phố Vinh đến nay vẫn chưa được dỡ bỏ để thay thế biển “cấm xe tải 1,8 tấn trở lên”. Việc này gây khó khăn và nhầm lẫn cho những người điều khiển xe tải.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Lộc, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Phát triển đô thị Vinh cho biết, theo Quyết định 70 của tỉnh hiện công ty đang ra soát loạt tổng số các biển phải thay, lập hồ sơ để trình duyệt để thay hàng loạt biển nên liên quan đến kinh phí, phải làm đúng quy trình. Hiện nay đã làm xong phần khảo sát, đánh giá xong toàn bộ giờ đang phê duyệt để thay. Vì số lượng nhiều nên phải hồ sơ quy trình đầy đủ. Bây giờ có hiệu lực theo biển mới, còn biển cũ thì đang làm quy trình thay đổi.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi những biển báo đã hết hiệu lực nhưng vẫn tồn tại trên sẽ gây khó khăn cho người tham gia giao thong thì ông Trần Đức Lộc cho biết, “cái này biết là như vây nhưng quy trình đang làm”.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Nghệ An cần vào cuộc để đốc thúc các cơ quan liên quan sớm tháo dỡ biển cấm đã hết hiệu lực, tránh gây nhầm lẫn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận