Ngày 17/01/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị định số 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP. Nghị định mới chính thức có hiệu lực từ ngày 01/4/2020, được kỳ vọng sẽ mở ra môi trường kinh doanh vận tải đường bộ lành mạnh và phát triển.
Bạn đọcĐó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp Thường trực Chính phủ rà soát dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Chính trịNếu nghị định được thông qua, từ ngày 1-7-2021, ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ chín chỗ (kể cả người lái xe) trở lên phải lắp camera.
Giao thông 24hBộ GTVT vừa có thông cáo báo chí về việc báo cáo rà soát và hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014 của Chính phủ.
Giao thông 24hBan soạn thảo cho rằng gắn hộp đèn trên nóc xe Grab sẽ giúp phân biệt xe cá nhân và xe có kinh doanh vận tải.
Giao thông 24hTrong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, Bộ Giao thông vận tải đã bổ sung các quy định để phân định về nhận diện phương tiện kinh doanh, hộp đèn xe hợp đồng điện tử, bố trí điểm đỗ xe taxi.
Ý kiến phản biệnBộ GTVT vừa chính thức trình lên Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP) mới nhất ngày 11/4 vừa qua, đưa ra khái niệm mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô cũng như tiếp tục hướng đến cân bằng các quy định giữa loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng. Yếu tố ứng dụng khoa học công nghệ, hợp đồng điện tử được Bộ GTVT đưa vào cả 5 loại hình vận tải trong dự thảo.
Bạn đọcTheo VATA, taxi truyền thống đã thay đổi nhanh, áp dụng công nghệ 4.0... nhưng chưa hiệu quả vì không được hưởng những điều kiện thuận lợi như Grab.
Doanh nhânBộ GTVT được yêu cầu không coi các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab là loại hình"Xe hợp đồng điện tử" để hưởng nhiều ưu đãi hơn taxi truyền thống.
Doanh nghiệpLiên quan đến kiến nghị sửa đổi Nghị định 86 của Hiệp hội Taxi Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng sửa đổi các điều kiện kinh doanh đối với xe taxi trong đó kéo dài chu kỳ kiểm định đối với xe taxi giống như xe bình thường, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, không nên điều chỉnh chu kỳ kiểm định các xe kinh doanh vận tải tương tự như các xe không kinh doanh vận tải.
Giao thông 24h