Ngỡ ngàng với Ford GT đời cũ mạnh hơn 2.000 mã lực

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/12/2018 07:09

Chiếc siêu xe Ford GT thế hệ đầu tiên sau khi được độ lại triệt để đã có sức mạnh lớn hơn bất kỳ mẫu hypercar nào trên thị trường.

xedoisong_ford_gt_1_igwb
 

Hiện đã được thay thế bởi đời mới hiện đại hơn từ cả thiết kế lẫn công nghệ, tuy nhiên siêu xe Ford GT đời đầu tiên vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng những người yêu xe. Dù ra mắt từ lâu nhưng hiện tại GT thế hệ đầu tiên vẫn được ưa chuộng, không chỉ vì thiết kế gần như y hệt huyền thoại xe đua Ford GT40, mà còn bởi động cơ V8 có khả năng độ lên những mức công suất khó tin. Từ nền tảng động cơ siêu bền này, hãng độ Heffner Performance đã phát triển những gói nâng công suất cho Ford GT.

xedoisong_ford_gt_2_ophz
 


 Vốn được trang bị động cơ 5.4l V8 siêu nạp mạnh 550 mã lực, tuy nhiên ngay chỉ từ gói nâng cấp Stage 1 của hãng độ tới từ Florida, con số này đã được tăng lên thành 975 mã lực đo ở trục khuỷu. Trừ đi sự hao hụt khi truyền qua hệ dẫn động, chiếc GT với gói Stage 1 của Heffner có thể đạt công suất 850 mã lực đo ở cầu sau. Con số này lớn hơn đa phần các siêu xe trên thị trường hiện tại và đặc biệt hơn, bản độ Heffner còn có thể đạt được công suất "khủng" ngay cả khi chạy xăng A93.

 Nếu chuyển sang sử dụng xăng xe đua, gói Stage 1 của Heffner sẽ giúp cho GT thế hệ đầu tiên đạt 1.150 mã lực ở trục khuỷu hoặc 1.000 mã lực ở bánh xe. Với mức tăng công suất cực lớn, không khó hiểu khi gói độ này có giá lên tới 35.000 USD (tương đương 815,3 triệu đồng). Tuy nhiên với những người "khát" sức mạnh, Heffner còn có thể nâng cấp chiếc xe lên cao hơn nữa với gói Stage 2.

xedoisong_ford_gt_3_qsfd
 


 Với gói Stage 2, Heffner sẽ buộc phải gia cường cả chassis của GT để có thể chịu được sức mạnh cực lớn từ động cơ. Thay vì bộ siêu nạp, gói độ này sẽ thay hệ thống nạp khí cưỡng bức của Ford GT sang tăng áp kép. Với một loạt các thay đổi khác, động cơ sau khi độ lại có thể đạt công suất trên 2.100 mã lực - tương đương 2.000 mã lực đo ở các bánh xe. Sức mạnh khổng lồ này lớn hơn bất kỳ một mẫu siêu xe thương mại nào hiện đang được bán trên thị trường.

xedoisong_ford_gt_4_alws
 

 

 Mặc dù có công suất cực lớn, nhưng gói Stage 2 của Heffner vẫn không ảnh hưởng tới khả năng sử dụng hàng ngày trên đường công cộng của Ford GT. Trên thực tế, thậm chí ngoại hình và nội thất nguyên bản của chiếc xe vẫn hoàn toàn được giữ nguyên. Chắc chắn rằng gói độ Stage 2 dành cho Ford GT của Heffner sẽ có giá không rẻ, tuy nhiên khác với Stage 1, khách hàng sẽ phải liên hê trực tiếp với hãng để được tư vấn và báo giá.

Ý kiến của bạn

Bình luận