Người nước ngoài mua vé máy bay bằng thẻ giả lĩnh 3 năm tù

Đường dây nóng 15/06/2016 13:54

For Zheng Yi mang hàng chục thẻ tín dụng giả vào Việt Nam, khi thanh toán tiền vé máy bay trị giá gần 4.000 USD thì bị phát hiện.

nguoi-dan-ong-9648-1465973603
Bị cáo Yi sau phiên xử. Ảnh: H. D.

Ngày 15/6, TAND TP HCM tuyên phạt For Zheng Yi (31 tuổi, quốc tịch Malaysia) mức án 3 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Tại tòa hôm nay, Yi cho biết làm tài xế taxi tại Malaysia. Anh ta thiếu nợ 2.500 USD của một tổ chức tín dụng đen nhưng không có khả năng trả. Một người đàn ông tên Nicole (không rõ lai lịch) yêu cầu Yi cung cấp thông tin cá nhân làm giả thẻ tín dụng để mang sang Việt Nam mua hàng. Không chỉ trả hết nợ, Yi còn được hứa cho thêm tiền.

Ngày 28/10/2015, Yi mang 30 thẻ giả  nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, anh ta liên hệ với Wai Hong Leong và được người này hướng dẫn đến thuê phòng tại một khách sạn cao cấp ở trung tâm quận 1. Cả hai hẹn nhau bàn về việc sử dụng thẻ tín dụng mua vé máy bay đi Đài Loan.

Tối cùng ngày, cả hai đến một công ty đặt mua vé máy bay. Sau khi dùng thẻ giả thanh toán thành công, Leong đi trước. Yi lần lượt dùng 6 thẻ khác để mua vé máy bay trị giá gần 4.000 USD nhưng không được nên bị nhân viên ở đây nghi ngờ báo công an bắt giữ.

Trước đó, Yi đã sử dụng thẻ mua sim điện thoại và thanh toán tiền thuê khách sạn hơn 5,5 triệu đồng. Liên quan đến vụ án, Nicole và Wai Hong Leong là người ngoại quốc không xác định được lai lịch nên cơ quan chức năng không có cơ sở xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận