Nguy hiểm khi tàu, thuyền cột dây neo vào trụ cầu

Ý kiến 14/08/2017 05:16

Cầu Xóm Bóng (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) được xây dựng từ năm 1969, bắc ngang cửa sông Cái, là tuyến giao thông huyết mạch vào trung tâm thành phố. Được biết, năm 1975, cây cầu bị bom Mỹ ném thả trúng; sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cây cầu đã được tu sửa lại.

 

cv4

Từ đó đến nay, hằng ngày, cây cầu phải "gánh" một lượng lớn xe cộ qua lại nên đã bị xuống cấp, các chân cầu yếu dần. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng đã có quy định cấm xe có trọng tải lớn qua lại và phía dưới chân cầu còn lắp đặt biển "Cấm tàu, thuyền neo đậu vào trụ cầu". Thế nhưng không ít các chủ tàu, thuyền vẫn cột dây neo vào trụ cầu, tạo thành một bến neo đậu (xem ảnh).

Đây là vùng cửa sông đổ ra biển nên lưu lượng nước chảy khá mạnh, nhất là thời điểm mưa bão hay triều cường. Khi đó, nước chảy xiết, gió lớn đẩy tàu, thuyền di chuyển, khiến các dây neo vào trụ cầu căng ra, ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của cây cầu. Nếu tình trạng này kéo dài thì cầu Xóm Bóng sẽ bị sập trong tương lai gần. Khi đó, hậu quả sẽ khôn lường.

Được biết hiện nay, cầu Xóm Bóng đã được các cơ quan chức năng phê duyệt dự án làm mới. Trong khi chờ đợi, đề nghị chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm những chủ tàu, thuyền cố tình vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận