Nguy hiểm mở lối rẽ sang đường tại đoạn đường cong khuất tầm nhìn QL18

Tác giả: Hải Dương

saosaosaosaosao
11/07/2020 06:53

Chỉ 200 mét đã có 2 điểm quay đầu, nhưng những ngày gần đây công nhân lại đục phá để mở thêm lối rẽ sang đường đúng đoạn khuất tầm nhìn.

Untitled-2
Hình ảnh lối rẽ sang đường đang thi công sắp xong tại khu vực đường cong khuất tầm nhìn trên Quốc lộ 18

Tại km 88+600 đến km 88+850, trên quốc lộ 18, thuộc P. Đông Mai, TX. Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh đã có 2 điểm quay đầu xe để vào KCN Đông Mai nhưng không hiểu sao vài ngày gần đây tại km 88+700 tiếp tục đập phá và thảm bê tông để tiếp tục mở thêm một lối rẽ sang đường.

Lối rẽ này nằm ngay trước cửa cây xăng Đông Mai, thuộc đoạn đường cong khuất tầm nhìn của các phương tiện di chuyển theo hướng Uông Bí - Hạ Long, cách cổng KCN Đông Mai vài chục mét. Lối mở sang đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xung đột, mất ATGT, nguy cơ xảy ra tai nạn.

Một cán bộ hạt Quản lý đường 18 (Đơn vị phụ trách quản lý trên tuyến Quốc lộ 18) cho biết: Chúng tôi cũng góp ý với cơ quan chức năng về việc bất hợp lý khi cho phép mở lối rẽ ở đây. Trước cổng KCN đã có 2 điểm quay đầu, nếu muốn rẽ chỉ cần 1 đoạn là rẽ được và đây là đoạn đường thẳng các phương tiện có tầm nhìn sẽ an toàn hơn. Nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng vẫn cho phép mở".

Anh Lê Trọng D (trú tại Nam Khê, Uông Bí, Quảng Ninh) người ngày nào cũng di chuyển qua đoạn này cho biết:" Tôi nghĩ việc mở lối rẽ này cực kì nguy hiểm, chúng tôi điều khiển xe vừa thoát khỏi đoạn đường cong thì bất ngờ xuất hiện lối rẽ sang đường. Khi chỗ này hoàn thiện công nhân KCN Đông Mai và các phương tiện từ trong KCN chạy ra và bất ngờ sang đường thì không thể xử lý kịp, dễ gây tai nạn".

Việc xóa bỏ “điểm đen” mất an toàn giao thông là một trong những giải pháp được cho là rất quan trọng để kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông. Nhưng không hiểu sao lại xuất hiện lối rẽ sang đường như vậy, nguy cơ trở thành "điềm đen" gây TNGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận