Nguyên lý tính lượng giật đường cong tính giật đường cong theo phương pháp nước chảy Liên Xô

Nguyên lý tính lượng giật đường cong tính giật đường cong theo phương pháp nước chảy Liên Xô

Đường cong là khâu yếu nhất của đường sắt, trong quá trình khai thác đường sắt, đường cong bị biến dạng. Muốn đoàn tàu đi lại được qua đường cong thì phải nắn chỉnh đường cong về sát với vị trí ban đầu cho phép. Có nhiều phương pháp tính toán điều chỉnh lượng giật. Bài báo nghiên cứu nguyên lý tính lượng giật đường cong, sử dụng nguyên lý đó để tính giật đường cong theo phương pháp nước chảy Liên Xô, hay còn gọi là phương pháp Giải tích.

Diễn đàn khoa học
Nguyên lý xác định vị trí của hệ thống dẫn đường quán tính có đế

Nguyên lý xác định vị trí của hệ thống dẫn đường quán tính có đế

Bài báo trình bày nguyên lý xác định vị trí của hệ thống dẫn đường quán tính có đế (Gimbaled Inertial Navigation System - GINS)

Nguyên lý giúp Henry Ford cứ 10 giây xuất xưởng 1 chiếc ô tô mới

Nguyên lý giúp Henry Ford cứ 10 giây xuất xưởng 1 chiếc ô tô mới

Công thức thành công của Henry Ford là kết hợp một cách sáng tạo nguồn vốn và nguồn nhân lực có thể tận dụng tối đa năng lực của cả hai.

Bạn đọc
Sơ đồ thủy lực và nguyên lý hoạt động của xe nâng hàng

Sơ đồ thủy lực và nguyên lý hoạt động của xe nâng hàng

Các van phân phối đảm bảo sự điều khiển xe nâng làm việc.

Ứng dụng
Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái (Phần 1)

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái (Phần 1)

Khi lái xe, bạn xoay vô lăng, chiếc xe của bạn sẽ chuyển hướng theo phía bạn muốn.

Những nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh xe hơi (Phần 1)

Những nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh xe hơi (Phần 1)

Điều gì đã diễn ra khi chúng ta đạp phanh?