Trạm thu phí Cao Bồ - đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. |
Liên danh Tasco - VETC (nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng ETC) vừa kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cơ chế đặc thù cho phép liên danh được chủ động thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo hạ tầng, hồ sơ thiết kế hệ thống thu phí tự động ETC nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trước ngày 30.6 nhà đầu tư phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng tại tất cả các trạm và chính thức vận hành hệ thống từ 1.7 tới đây.
Theo báo cáo, hiện liên danh này đã khảo sát xong hiện trạng 28 trạm thu phí, trong đó có 18 trạm xây dựng theo mẫu mới của Bộ GTVT.
Để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt hệ thống thu phí tự động ETC, Tasco - VETC cho rằng cần thiết phải cải tạo một số chi tiết, nhưng khi liên hệ để triển khai thi công, các nhà đầu tư BOT chưa cho thực hiện với các lý do cung cấp thủ tục pháp lý liên quan đến dự án như hợp đồng BOO, hợp đồng dịch vụ thu phí, ý kiến thẩm định của Bộ GTVT.
Đây là lý do Tasco - VETC đề xuất Bộ chấp thuận cơ chế đặc thù cho phép chủ động thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế cải tạo hạ tầng... Tasco - VETC khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng hồ sơ thiết kế và chấp nhận mọi rủi ro (nếu có) do sai sót của hồ sơ được phát hiện khi Bộ GTVT thẩm định sau này.
Trước đó, liên danh này đã có văn bản đề nghị được tăng thêm 15 triệu USD vào tổng mức đầu tư dự án nhưng không được Bộ GTVT chấp thuận.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.