Nhà thầu xin tăng thời gian bảo hành nền đường

Doanh nhân 20/07/2015 15:20

Trong khi nhiều DN thi công QL1 lo lắng vì thời gian bảo hành đường được quy định lên 4 năm thì Cty Sơn Hải lại xin bảo hành tới... 5 năm.

Trong văn bản vừa gửi Bộ GTVT, ông Nguyễn Viết Hải – Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết: Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là đơn vị thi công gói thầu số 10 và gói thầu số 14 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình (do Sở GTVT Quảng Bình làm Chủ đầu tư) và gói thầu số 6 đoạn Km1871 +210 – Km186 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước.

20150720103040-ql11
Để khẳng định chất lượng thi công QL1, Tập đoàn Sơn Hải đã xin Bộ GTVT được cắm biển thời gian bảo hành đường lên 5 năm.

Nhà thầu đã cam kết với Bộ GTVT và đã cắm biển bảo hành 5 năm trên các gói thầu nói trên.

Tuy nhiên, việc Tập đoàn Sơn Hải cam kết và cắm biển bảo hành 5 năm đã có nhiều luồng dư luận trái chiều. Có luồng ý kiến cho rằng, nội dung trong những tấm biển này mang tính quảng cáo chứ không phải là biển báo giao thông đường bộ.

Xung quanh luồng dự luận trái chiều trên, trong công văn gửi Bộ GTVT, ông Hải nói rõ: “Để công khai cho người dân được giám sát và thể hiện trách nhiệm của Nhà thầu sau khi đã cam kết tăng thời gian bảo hành Tập đoạn Sơn Hải đề nghị Bộ GVT cho tồn tại các biển bảo hành 5 năm cho đến khi hết thời gian bảo hành”.

Việc nhà thầu Sơn Hải cam kết bảo hành 5 năm, vào các ngày cuối tháng 6 và giữa tháng 7 vừa qua, các gói thầu số 10 và 14 đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình đã bị kẻ xấu tưới hóa chất phá hủy mặt đường, làm ảnh hưởng đến kinh tế cũng như uy tín của tập đoàn này.

Hiện các cơ quan chức năng liên quan vẫn đang trong quá trình truy tìm thủ phạm.

Trước đó, vào đầu tháng 7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã trực tiếp đến hiện trường đoạn QL1 qua tỉnh Quảng Bình bị kẻ xấu tưới hóa chất phá hoại.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu thi công tiếp tục theo dõi nghiêm ngặt những đoạn bị đổ hóa chất, đồng thời sớm khắc phục những điểm này để đảm bảo an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng liên quan cũng cần vào cuộc một cách rốt ráo để truy tìm kẻ phá hoại tài sản quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận