Nhiều bất cập, khó khăn khi Đồng Nai cách ly người về từ TP.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 05/06/2021 07:45

Hiện có 6.000 người làm việc tại các Khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp TP. HCM sinh sống ở Đồng Nai gặp khó khăn với quyết định của tỉnh này.

0063019B-AF58-466D-9BC1-5D81ACF4EC2E.
Khu vực Suối Tiên nơi giáp ranh với Đồng Nai đông người dân đi lại hằng ngày giữa 2 tỉnh 

 Tối 4/6, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, trong đó đặc biệt bàn tới việc UBND tỉnh Đồng Nai sẽ cách ly 21 ngày với người từ TP.HCM trở về. 

Ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết:
Những ngày qua nhiều địa phương đã thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch bệnh hoành hành bằng việc cách ly người trở về từ TP.HCM. Tuy nhiên với tỉnh Đồng Nai thì TP.HCM sẽ gặp một số khó khăn, trong đó có khoảng 6.000 người làm việc tại Khu công nghệ cao và 
các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.Thủ Đức hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Do đó, ông Đức giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế, nghiên cứu tình hình thực tế và văn bản do tỉnh Đồng Nai ban hành để tham mưu khẩn cấp UBND Tp.HCM có công văn trao đổi để cùng giải quyết vấn đề này một cách hợp lý nhất, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.
E37149DE-5278-4F42-B5BB-470CA1E66AD3.
 

 

Trước đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp đã đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho đơn vị. Khi cùng ngày UBND tỉnh Đồng Nai đã áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên bàn 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về.
Trong khi đó, hiện nay có khoảng hơn 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hằng ngày chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp: Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Khu công nghệ cao..... Đồng thời có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai - TP.HCM trong đó có nguồn tài liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong KCX- KCN thuộc Thành phố. Việc thực hiện cách ly sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất, nguồn lực nhân sự....của doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn, khả năng sẽ không bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.
Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM kiến nghị địa phương xem xét và có ý kiến ​​với tỉnh Đồng Nai kịp thời có biện pháp gỡ bỏ khó khăn khăn, vướng mắc trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận