Cùng với kỷ lục của hơn 60 mẫu xe mới được ra mắt, thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 vừa qua cũng đã chứng kiến số lượng xe triệu hồi nhiều nhất từ trước tới nay.
Cụ thể, trong năm qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi 45 thông báo triệu hồi để sửa chữa lỗi với số lượng xe lên đến 53.538 chiếc.
Trong đó, Hyundai là thương hiệu đứng đầu về số lượng ô tô triệu hồi với tổng cộng 23.753 chiếc, chủ yếu là mẫu xe Santa Fe (23.386 chiếc) liên quan đến lỗi bộ căng dây đai an toàn ghế trước và cầu chì phanh ABS.
Mercedes-Benz là hãng xe có số lượng triệu hồi lớn thứ 2 với tổng cộng 9.121 chiếc bao gồm cả các thương hiệu Mercedes, Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach.
Ford đứng ở vị trí thứ 3 với tổng cộng 6.277 chiếc được triệu hồi. Hãng xe nội VinFast cũng có lần đầu tiên triệu hồi và mẫu xe được gọi tên là VF 8 với số lượng 2.781 chiếc.
Ngoài ô tô, các lệnh triệu hồi trong năm 2023 vừa qua cũng xuất hiện thương hiệu xe máy Kawasaki với số lượng 114 chiếc. Michelin là hãng lốp đầu tiên thực hiện triệu hồi mặc dù số lượng chỉ vẻn vẹn 11 chiếc do lỗi đai lốp bị lệch.
Đáng chú ý là trong năm triệu hồi kỷ lục vừa qua tại Việt Nam không hề có bất kỳ đợt triệu hồi nào của Jaguar và Land Rover, cho dù thương hiệu Anh quốc liên tục triệu hồi trên toàn cầu với số lượng lên đến hàng chục nghìn chiếc.
Triệu hồi để khắc phục lỗi được xem là một hoạt động cần thiết và có tính trách nhiệm của các nhà sản xuất ô tô, xe máy trên toàn cầu. Các chuyên gia ô tô cho rằng, bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có thể xảy ra lỗi, đặc biệt là với ô tô khi số lượng linh kiện, phụ tùng lên đến hàng chục nghìn chi tiết. Lỗi có thể xảy ra với phụ tùng hoặc trong quá trình sản xuất, lắp ráp. Bởi vậy, các hãng ô tô thường xuyên thực hiện các hoạt động kiểm tra để phát hiện lỗi đối với những mẫu xe đang bán trên thị trường nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.