Những giấy tờ không được quên khi lái xe

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 18/05/2020 13:17

Chỉ cần thiếu một trong số các giấy tờ theo quy định, lái xe tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền, thậm chí còn bị tạm giữ phương tiện.


1
Người tham gia giao thông cần mang đủ giấy tờ theo quy định để tránh bị xử phạt - Ảnh minh hoạ.

Người điều khiển phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy đều phải mang đầy các giấy tờ theo quy định gồm đăng ký xe, giấy phép lái xe và bảo hiểm trách nhiệm dân sự và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và môi trường (đối với ô tô), nếu không muốn bị phạt tiền hoặc tạm giữ phương tiện.

Nếu điều khiển phương tiện mà không mang giấy phép lái xe có thể bị phạt tới 6 triệu đồng, không có đăng ký xe sẽ bị tạm giữ, thậm chí còn bị tịch thu phương tiện, tem đăng kiểm quá hạn cũng bị phạt lên tới 16 triệu đồng và còn bị tước bằng lái xe đến 3 tháng,…

Đối với ô tô, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự vốn là điều kiện bắt buộc khi đăng kiểm phương tiện, nhưng với xe máy thì chủ xe thường không để ý đến giấy tờ này, dù giá bảo hiểm chưa đến 100.000 đồng. Trong khi đó, người tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền đến 200.000 đồng với xe máy và đến 600.000 đồng với ô tô, nếu không mang theo chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ý kiến của bạn

Bình luận