Khảo sát tại nhiều đại lý Hyundai cho thấy, đa số người tiêu dùng mua mẫu SUV mới Palisade 2023 đều đang nhận được khuyến nghị trả thêm mức chênh giá 50 - 80 triệu đồng nếu muốn nhận giao xe sớm. Các mức chênh giá nhiều nhất thuộc về phiên bản cao cấp Hyundai Palisade Prestige 6 chỗ ngồi. Đối với phiên bản Palisade Exclusive, mức chênh giá khoảng 50 – 60 triệu đồng.
Đối với những khách hàng mua theo đúng giá bán lẻ đề xuất, các đại lý Hyundai cho biết thời gian giao xe sẽ không chắc chắn mà phụ thuộc vào thời điểm có xe về đại lý.
Hyundai Palisade là mẫu xe hoàn toàn mới ở thị trường Việt Nam vừa chính thức được liên doanh Hàn Quốc giới thiệu hồi giữa tháng 9/2023. Phiên bản Palisade Exclusive 7 chỗ hiện đang có mức giá bán lẻ khuyến nghị 1,469 tỷ đồng; phiên bản Palisade Exclusive 6 chỗ có giá 1,479 tỷ đồng, phiên bản Palisade Prestige 7 chỗ giá 1,559 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Palisade Prestige 6 chỗ có giá khuyến nghị 1,589 tỷ đồng.
Mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhờ thiết kế mới, sở hữu các trang bị công nghệ hiện đại trong khi giá bán thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Explorer, Toyota Land Prado hay Volkswagen Terramont.
Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, giá khuyến nghị của Palisade nói riêng và các mẫu xe khác nói chung chỉ là giá được nhà sản xuất đề xuất. Dựa trên mức giá bán này, hệ thống đại lý vốn là các pháp nhân hoàn toàn độc lập có thể tính toán điều chỉnh dựa trên tình hình thị trường. Do đó, nhà sản xuất không có quyền can thiệp vào giá bán thực tế của đại lý.
Trong khi Hyundai Palisade chênh giá trực tiếp tại đại lý thì người tiêu dùng mua 2 mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới và mẫu MPV hoàn toàn mới Toyota Innova Cross lại bị nhân viên đại lý đề nghị mua theo kiểu "bia kèm lạc".
Cụ thể, để có thể nhận bàn giao xe sớm, khách hàng mua mẫu SUV cỡ C thế hệ mới Honda CR-V sẽ phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm này hầu như chỉ mới có phiên bản hybrid nhập khẩu Honda CR-V e:HEV gặp phải trường hợp này. Các phiên bản còn lại do được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước nên nguồn cung dồi dào hơn, có sẵn xe để bàn giao sớm.
Một mẫu xe khác là Toyota Innova Cross HEV cũng đang bị đại lý bán chênh giá 30 - 50 triệu đồng để được nhận xe sớm. Cũng giống như "đồng hương" Honda CR-V, khách hàng sẽ phải đăng ký mua thêm các gói phụ kiện.
Đây có thể xem là một hiện tượng lạ ở thị trường ô tô Việt Nam bởi trên thực tế, hầu hết các mẫu xe đều đang được nhà sản xuất và phân phối tưng bừng khuyến mại giảm giá. Sức mua ô tô dù đang có những dấu hiệu hồi phục, nhất là khi thị trường đang bước vào mùa mua sắm cuối năm, song lượng xe tiêu thụ vẫn đang rất thấp. Những khó khăn chung của nền kinh tế vẫn đang là lực cản đối với các doanh nghiệp ô tô.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.