Những sân bay đông khách nhất thế giới

Xã hội 03/09/2015 07:21

Bỏ xa sân bay tại Bắc Kinh và London, sân bay quốc tế Hartfield-Jackson, bang Atlanta, Mỹ đã giữ vững vị trí đầu trong các sân bay đông nhất thế giới.

sanbay
 

Mới đây, hội đồng sân bay quốc tế ACI đã công bố danh sách những sân bay bận rộn nhất thế giới. Theo giám đốc ACI, bà Angela Gittens, mặc dù năm nay tình hình kinh tế nhiều quốc gia có biến động, cùng với dịch bệnh Ebola hoành hành nhưng số lượng hành khách đi lại bằng máy bay vẫn không có nhiều thay đổi.

Đứng đầu trong danh sách này là sân bay quốc tế Hartfields Jackson tại bang Atlanta của Mỹ với 96.1 triệu lượt khách trong năm 2014, bỏ xa 2 đối thủ ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc (86.1 triệu lượt khách) và sân ban Heathrow, London, Anh (73.4 triệu lượt khách). Ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản với 72.8 triệu lượt khách và sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ với 70.6 triệu lượt khách.

Trong khi đó, mặc dù chỉ xếp thứ 6, nhưng sân bay quốc tế Dubai lại xếp hạng nhất trong danh sách các sân bay có nhiều khách quốc tế nhất. Thành phố London của Anh lại đứng đầu trong danh sách thành phố có hệ thống sân bay nhất thế giới, với tổng cộng 146 triệu lượt khách tại 6 sân bay của thành phố này trong năm qua.

Tính toàn thế giới, lượng hành khách tới các sân bay tăng 5,7% trong năm 2014 lên mức 6,7 tỉ người. Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi là các nước có mức tăng trưởng hành khách sân bay cao nhất. 

Cũng theo ACI, Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực có lượng khách đi lại đông nhất, lên tới 2.3 tỷ lượt khách, tăng 7.1% so với năm 2013. Tiếp theo đó là Châu Âu với 1.8 tỷ lượt khách (tăng 5.5%) và Bắc Mỹ (1.6 tỷ lượt khách, tăng 3.2%).

Ý kiến của bạn

Bình luận