Những thương hiệu xe sang bị mất giá nhất thị trường 2022

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/07/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Những con số mới được công khai cho thấy các thương hiệu xe sang sau đây đang bị mất giá nhất vào năm 2022.

 

Jaguar

Jaguar đã đứng đầu danh sách mới của tạp chí về xe hàng đầu thế giới – MotorTrend về những hãng xe mất giá nhất năm 2022.

Xe sang Jaguar F Type

Xe sang Jaguar F Type

MotorTrend và IntelliChoice nhận thấy rằng, một chiếc xe Jaguar chỉ giữ lại 45,3% giá trị sau 5 năm. Mức trung bình trên thị trường là 47,6%.

Thậm chí, Jaguar F-Type mui trần trang bị động cơ turbo 2.0L có giá trị bán lại dự kiến thấp nhất sau 5 năm ở mức 43,3%. Sau 5 năm, chiếc Jaguar F-Pace SVR cũng chỉ giữ được 46,2% giá trị ban đầu.

Lincoln

Thương hiệu tiếp theo trong danh sách là Lincoln. Năm nay, nhà sản xuất ô tô này đã thắt chặt đội hình và loại bỏ tất cả các mẫu sedan. Danh mục xe của hãng chỉ lại những chiếc SUV, như Navigator L. dự kiến chỉ giữ lại 41,4% so với giá trị ban đầu. Đó không phải là lợi tức đầu tư lớn của của người tiêu dùng.

Lincoln Navigator L

Lincoln Navigator L

Riêng chiếc xe thể thao đa dụng Corsair dự kiến sẽ giữ lại 45% giá trị. Lincoln Aviator PHEV nhỏ hơn có thể sẽ giữ lại 45,8% giá trị. Lincoln đã trải qua nhiều thay đổi với việc loại bỏ các dòng xe của mình, vì vậy hy vọng rằng thương hiệu xe sang này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Genesis

Genesis lúc mới xuất hiện trên thị trường và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi với mẫu SUV GV70. Nó thực sự đã giành được giải SUV tốt năm nay của MotorTrend , nhưng không loại trừ việc nó có giá trị bán lại thấp khủng khiếp.

Genesis G70

Genesis G70

Sau năm năm, hầu hết dòng sản phẩm Genesis có giá trị từ 40% đến 45% so với giá trị ban đầu. Sau 5 năm, G90 sedan chỉ giữ được 35,3% giá trị ban đầu. G90 Premium chỉ giữ lại 35,4% giá trị.

Ngoài 3 hãng xe nói trê, hãng xe Infiniti cũng chỉ giữ được 42,6% giá trị sau 5 năm. Như chiếc coupe thể thao Q60 và sedan Q50 là hai mẫu xe có tỷ lệ bán ra nhiều nhất, lần lượt là 39,2% và 40,7%.

Cadillac và Alfa Romeo là những thương hiệu khác nằm dưới mức trung bình của ngành về giá trị bán lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận