Nissan Almera tham gia thị trường Việt bằng “trái tim chuột nhắt”

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/08/2021 15:12

Ra mắt Việt Nam với thông điệp một chiếc xe mạnh mẽ, nhưng động cơ 1.0L turbo trên Nissan Almera có thực sự giống như quảng cáo?

nissan-almera
Nissan Almera là tên gọi khác của mẫu xe Sunny tại thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc sedan hạng B, Nissan Almera có cái tên mới mẻ nhưng đây thực chất là phiên bản kế tiếp của Sunny, mẫu xe quen thuộc và luôn nằm trong danh sách xe ế ẩm tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Được đưa trở lại vào thị trường Việt bằng một cái tên khác cùng diện mạo mới, Nissan Almera một lần nữa bước vào cuộc đua trong phân khúc sedan hạng B vốn rất chật chội, với đối thủ sừng sỏ như Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City,…

Nissan Almera được quảng cáo là chiếc xe hiện đại với trang bị nhiều hơn các đối thủ hiện có ở Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới động cơ loại 1.0L turbo lần đầu xuất hiện trên dòng sedan hạng B. Cụ thể, động cơ này được giới thiệu là loại tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít, với chỉ số công suất 98 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 2.400 vòng/phút. 

So sánh với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường, thông số động cơ của Nissan Almera hoàn toàn lép vế, khi cả Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đều sử dụng động cơ loại 4 xi-lanh có độ tin cậy cao hơn và công suất cũng lớn hơn. Động cơ của Toyota Vios cho công suất 107 mã lực, còn Honda City có công suất lên tới 119 mã lực, trong khi đó Hyundai Accent hoàn toàn chiếm lợi thế nhờ sở hữu hàng loạt các trang bị công năng vượt trội.

Tại thị trường Việt Nam, Ford cũng từng sử dụng động cơ loại 3 xi-lanh dung tích 1.0L Ecoboost Turbo cho trên hai mẫu xe Fiesta và Ecosport. Tuy nhiên, chỉ số động cơ của Ford mạnh hơn nhiều so với của Nissan Almera, với công suất tối đa 123 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực 170 Nm từ 1.400 - 4.500 vòng/phút.

Nissan vốn không phải là nhà sản xuất có truyền thống với động cơ tăng áp, nhất là với loại động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ. Bởi vậy, mức độ tin cậy đối với động cơ trang bị trên Almera vẫn cần thêm thời gian để đánh giá, khi mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa áp dụng rộng rãi động cơ này ở các thị trường lớn trên thế giới. 

Ngoài ra, đơn vị phân phối xe Nissan tại Việt Nam còn quảng cáo Almera có khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình 4,2 lít cho 100 km, một chỉ số không tưởng với ngành chế tạo ô tô toàn cầu với các loại động cơ đốt trong truyền thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận