Nóng: 4 tỉnh cho phép đi, đến TP.HCM bằng xe cá nhân

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/10/2021 17:26

Người dân được sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển giữa TP.HCM và bốn tỉnh liền kề gồm Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, từ ngày 4-10.

 

3CCE4EC4-C1A5-4615-96C1-A1577591F0AE.
Xe máy và xe ô tô của người dân sẽ được đi liên tỉnh từ ngày 4/10

Ngày 2/10, Phó Chủ tịch UBND Lê Hòa Bình vừa ký văn bản về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất kinh doanh an toàn. Văn bản này được UBND TP.HCM gửi UBND các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh. Thời gian áp dụng từ ngày 4-10.

Đối với phương tiện là ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại. Khi di chuyển người ngồi trên xe phải đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch như tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi và trên 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính (định kỳ 7 ngày/ lần).
Phương thức nhận diện quản lý phương tiện: Các đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn Thành phố xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối là Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện. 
Các đơn vị đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động, gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh. 
Đối với xe cá nhân gồm xe ô tô, xe gắn máy người ngồi trên xe cũng chấp hành các quy định tương tự. Đồng thời phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).
Trước đó Sở GTVT TPHCM cũng đã có văn bản hướng dẫn người dân từ các tỉnh di chuyển trở về phải đảm bảo các điều kiện sau: Có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như: hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em). Sau đó gửi đến Sở GTVT TP.HCM qua hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn.

Trong đơn đề nghị, người dân trình bày lý do, kế hoạch đi lại (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết...). Khi nộp đơn, người dân cần ghi rõ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cá nhân trong đơn để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết trong vòng 48 giờ. Người dân khi tiến hành di chuyển phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu). Đồng thời lưu thông tin kết quả từ Sở GTVT để có thể di chuyển qua các chốt liên tỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận