Ô tô cũ 5 năm tuổi đáng mua nhất trong năm 2022

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 29/05/2022 11:30

Tạp chí GTVT - Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ đã chọn ra 8 mẫu xe 5 năm tuổi đáng mua nhất cho từng phân khúc trong năm 2022.

Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã công bố loạt ô tô cũ đáng mua nhất tại Mỹ dù đã qua 5 năm sử dụng. Đây đều là những phiên bản của năm 2017, được xếp theo phân khúc, nhưng chỉ có tổng cộng 8 mẫu xe xuất hiện theo 8 phân khúc đáng chú ý nhất.

Trong danh sách này, đáng chú ý khi có đến 7 mẫu xe Nhật và chỉ có duy nhất 1 ô tô xuất xứ từ Mỹ. Ngoài ra, các thương hiệu chia đều nhau xuất hiện, chỉ có Toyota và Nissan vượt trội hơn khi có thêm các thương hiệu con xe sang Lexus và Infiniti.

Danh sách các mẫu xe cũ 5 năm tuổi tốt nhất cho năm 2022.

Danh sách các mẫu xe cũ 5 năm tuổi tốt nhất cho năm 2022.

Để lựa chọn ra danh sách này, Consumer Reports đã tập trung tìm kiếm những mẫu xe sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động được trang bị cho xe, ví dụ như: Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB) và cảnh báo điểm mù (BSW).

Ngoài ra, tạp chí này cũng chỉ ra các yếu tố người tiêu dùng cần chú ý khi mua xe đã qua sử dụng, bên cạnh giá cả, đó là: Khả năng tiết kiệm nhiên liệu, điểm tin cậy và điểm hài lòng (cung cấp bởi các tạp chí uy tín), cùng với đó là hệ thống an toàn được trang bị trên xe.

Tuy vậy, trong thời kỳ khan hiếm ô tô như hiện nay, người tiêu dùng không những khó tìm kiếm được một mẫu xe mới ưng ý và không bị đội giá, mà kể cả với xe cũ cũng bị ảnh hưởng, số lượng lựa chọn giờ cũng ít hơn so với trước; cùng với đó, giá nhiên liệu tăng cao cũng như linh kiện thay thế đắt đỏ hơn cũng cần được xem xét.

Bên cạnh việc chọn ra 8 mẫu xe cũ 5 năm tuổi cho 8 phân khúc, Consumer Reports cũng công bố danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất sau 5 năm sử dụng, bằng cách tính điểm tin cậy trung bình của các mẫu xe thuộc đời 2017 của thương hiệu đó.

Xếp hạng thương hiệu xe 5 năm tuổi tốt nhất cho năm 2022.

Xếp hạng thương hiệu xe 5 năm tuổi tốt nhất cho năm 2022.

Đứng đầu về xếp hạng thương hiệu chính là Lexus, với 91 điểm, vượt trội hơn hẳn so với những mẫu xe phía sau. Tiếp theo là hãng xe phổ thông Toyota với tổng số mẫu xe lên tới 12 chiếc trong năm 2017. Trong top 10, các thương hiệu tới từ Nhật Bản áp đảo với 6, Mỹ và Đức cùng có 2 thương hiệu, trong khi thương hiệu xe sang cũng cân bằng với xe phổ thông với cùng số lượng 5.

Ý kiến của bạn

Bình luận