Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan từ 4-10/5, 746 ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá 21,6 triệu USD. |
Trong đó, xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm đa số với 554 chiếc, tương đương gần 14 triệu USD được nhập về qua các cảng TP.HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan từ 4 đến 10/5, 746 ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá 21,6 triệu USD.
Riêng xe con xuất xứ từ Thái Lan có 473 chiếc, chiếm tỷ trọng hơn 85%. Tổng số ô tô nhập khẩu từ thị trường Thái Lan tính từ đầu năm 2018 là hơn 5.000 chiếc.
Bên cạnh xe con, Việt Nam còn nhập khẩu 62 xe tải với trị giá hơn 1 triệu USD. Trong đó, 61 chiếc xuất xứ từ Thái Lan và 1 chiếc từ Hàn Quốc. Toàn bộ số lượng này đều được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng TP.HCM.
Doanh số xe Honda CR-V tăng tới 80% có phải là do may mắn?
Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cho biết, Việt Nam cũng nhập khẩu 43,6 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại, trong đó 84% giá trị nhập khẩu thuộc về 5 thị trường lớn nhất là Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia và Đức.
Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2018, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 6.753 chiếc ô tô các loại. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 20% số lượng xe nhập cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, tháng 4/2018 lượng xe du lịch đạt 13.549 chiếc, tăng 5% so với tháng 3/2018; lượng xe thương mại đạt 6.357 chiếc, giảm 8%; lượng xe chuyên dụng đạt 1.217 chiếc, giảm 8%.
Cộng dồn đến hết tháng 4/2018, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đạt 80.681 chiếc, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, lượng xe du lịch đạt 53.438 chiếc, nhích nhẹ 2%; lượng xe thương mại đạt 23.993 chiếc, giảm 18%; lượng xe chuyên dụng đạt 3.250 chiếc, giảm 36%.
Riêng xe con xuất xứ từ Thái Lan có 473 chiếc, chiếm tỷ trọng hơn 85%. Tổng số ô tô nhập khẩu từ thị trường Thái Lan tính từ đầu năm 2018 là hơn 5.000 chiếc.
Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang trải qua giai đoạn khó khăn, lượng xe nhập khẩu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nội địa.
Bên cạnh đó, một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng xảy ra tình trạng khan hiếm xe. Mặc dù vậy, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2018 khi hàng loạt các hãng ô tô khác được phép nhập khẩu ô tô về nước kinh doanh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.