Panasonic xây dựng nhà máy sản xuất pin EV lớn nhất thế giới

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/07/2022 13:00

Tạp chí GTVT - Panasonic sẽ thành lập nhà máy sản xuất pin xe điện mới ở Kansas để sản xuất và cung cấp loại pin 4680 tế bào mới cho Tesla.

Panasonic cho biết sẽ đầu tư khoảng 4 tỷ USD vào Kansas, dự kiến tạo ra 4.000 việc làm mới. Mục tiêu của công ty là tăng gấp 3 hoặc gấp 4 lần công suất sản xuất pin xe điện ở tất cả các cơ sở vào năm tài chính 2008, mức hiện tại đang là 50 gigawatt-giờ mỗi năm.

4

Theo kế hoạch, Panasonic sẽ lắp đặt hai dây chuyền sản xuất tại một nhà máy sản xuất linh kiện pin ở tỉnh Wakayama, Nhật Bản vào năm tài chính 2023. Chỉ riêng khoản đầu tư này đã trị giá 580 triệu USD. Cơ sở ở Nhật Bản cũng sẽ có khả năng sản xuất pin cỡ lớn 4680 tế bào.

2

Chúng ta đều biết rằng việc Panasonic quyết định xây dựng nhà máy mới ở Mỹ xuất phát từ nhu cầu sản xuất ngày càng tăng của thương hiệu xe điện Tesla. Đây sẽ là nhà máy sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, mang đến nhiều lợi ích cho Kansas, Mỹ.

3

Ngoài Panasonic, cũng có nhiều nhà sản xuất pin và xe hơi đã công bố kế hoạch thành lập các nhà máy mới trên khắp nước Mỹ trong những tháng gần đây. dụ, LG và General Motors sẽ chi tổng cộng 2,6 tỷ USD cho một nhà máy pin mới ở Michigan. LG Energy Solution cũng sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới ở Arizona.

CATL cũng đang tìm cách thành lập một nhà máy sản xuất pin ở Mỹ để cung cấp cho các hãng như Ford và BMW. Hyundai gần đây cũng đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 5,54 tỷ USD vào bang Georgia để thành lập các cơ sở sản xuất xe điện và pin chuyên dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận