Phái đẹp chọn Peugeot 308 là xe của năm 2022

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 08/03/2022 14:01

56 phóng viên nữ chuyên về ô tô, xe máy đến từ 40 nước trên 5 châu lục đã tiến hành bình chọn mẫu Xe của năm 2022.

308 -02-154703
Peugeot 308 được các nữ phóng viên ô tô, xe máy toàn cầu bình chọn là xe của năm 2022.

Các nữ phóng viên kiêm giám khảo của giải thưởng Xe của năm do phụ nữ bình chọn (WWCOTY) đã chọn mẫu Peugeot 308 là mẫu xe tốt nhất năm 2022. Khác với mọi năm, việc công bố mẫu xe chiến thắng được thực hiện đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, một dịp đặc biệt tôn vinh giá trị và tiếng nói của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng. 

Trước khi tìm ra mẫu xe chiến thắng cuối cùng, 56 nữ phóng viên đến từ 40 nước đã tiến hành trải nghiệm đánh giá hàng trăm mẫu xe và đưa ra những nhận định theo nhiều tiêu chí. Tại vòng bình chọn đầu tiên, những mẫu xe tốt nhất cho từng phân khúc đã được tìm ra dựa trên bình chọn từ 56 mẫu xe đề cử. Các mẫu xe chiến thắng ở các phân khúc gồm: Peugeot 308 (Xe đô thị tốt nhất), Kia Sportage (Xe SUV tốt nhất dành cho gia đình), BMW iX (Xe SUV cỡ lớn tốt nhất), Ford Mach-E (Xe gia đình tốt nhất), Audi e-Tron GT (Xe thể thao tính năng cao tốt nhất), Jeep Wrangler 4xe (Xe 4x4 tốt nhất).

Ở vòng thi thứ 2, các mẫu xe chiến thắng ở các hạng mục được chọn để làm cơ sở nhằm tìm ra mẫu xe tốt nhất của năm 2022.

"Việc bình chọn năm nay được sát sao và chính xác hơn bao giờ.," Bà Marta Garcia, Giám đốc điều hành của WWCOTY nhận định. "Các giám khảo đã rút ngắn công việc bởi mỗi phân khúc đều đã có đại diện tốt nhất cho mình.”

Cuối cùng, sau khi kiểm phiếu, mẫu Peugeot 308 đã giành chiến thắng và nhận được nhiều đánh giá cao từ các giảm khảo: 

"Đây là một mẫu xe giúp tài xe cảm thấy rất thoải mái. Mẫu xe này mang tới một cảm giác rất dễ chịu,” Mélina Priam, giám khảo đến từ Pháp nhận xét. 

"Điều ấn tượng nhất với tôi là khả năng vận hành và cảm giác sang số êm ái," Khánh Hoà, phóng viên đến từ Việt Nam chia sẻ.

"Mẫu 308 không bằng lòng với việc chỉ đơn giản là duy trì và củng cố thành công của mình, mà cam kết vượt qua chính mình, và nó đã thành công khi làm như vậy," giám khảo Jimena Olazar, đến từ Argentina nói.

"Thật dễ dàng khi lái mẫu xe này ngay ở những đường phố nhỏ tại Nhật. Động cơ turbo rất ấn tượng và êm ái," giám khảo Etsuko Kusuda, đến từ Nhật nhận định.

"Peugeot đã có thể quyến rũ các gia đình với một đề xuất được suy nghĩ kỹ lưỡng và một hình ảnh rất nổi bật, nhưng cũng để thu phục những người đang tìm kiếm các hệ truyền động khác nhau: xăng, diesel, plug-in hybrid và một chiếc EV ra mắt vào năm sau,”  giám khảo Carla B. Ribeiro, đến từ Bồ Đào Nha chia sẻ. 

"Đây không phải là mẫu xe đắt tiền trong mơ của một số ít may mắn, mà là một chiếc xe mà hầu hết các gia đình đều có thể mua được," giám khảo Malene Raith, đến từ Đan Mạch nhận định.

“Nhìn chung, 308 là một chiếc xe đáng tin cậy và dễ đoán, không gây nhàm chán. Xe mang tới cảm giác lái chân thực và có một vòng quay rất ngắn, lý tưởng cho thành phố. PEUGEOT đã suy nghĩ về vị trí lái xe tốt nhất cho người lái ,” giám khảo Rowan Peperkamp, đến từ Hà Lan nói.

Các phiếu bình chọn được kiểm định bởi cơ quan kiểm toán Grant Thornton, chi nhánh tại Auckland, New Zealand. Công ty này đã chứng nhận các kết quả của WWCOTY kể từ khi thành lập vào năm 2009.

Xe của năm trên thế giới dành cho phụ nữ là giải thưởng quốc tế duy nhất được bình chọn bởi các nữ nhà báo chuyên về ô tô xe máy. Giải thưởng được thành lập vào năm 2009 bởi nữ phóng viên đài truyền hình New Zealand bà Sandy Myhre, người hiện đang là Chủ tịch danh dự. Vịtrí Chủ tịch điều hành do bà Marta GarcÍa, Tây Ban Nha nắm giữ.

Mục đích của giải thưởng độc đáo này là công nhận những chiếc xe tốt nhất trong năm và mang lại tiếng nói cho phụ nữ trong thế giới ô tô. Các tiêu chí bình chọn dựa trên cùng những nguyên tắc hướng dẫn bất kỳ tài xế nào khi mua xe. Nó không phải là "xe của người phụ nữ" bởi vì khái niệm như vậy không tồn tại, mà là một chiếc xe cho tất cả mọi người. Các khía cạnh như an toàn, chất lượng, giá cả, thiết kế, tính dễ lái và dấu chân môi trường trong số những khía cạnh khác được tính đến khi bỏ phiếu.

Ý kiến của bạn

Bình luận