ThS. NGUYỄN ĐỨC HIẾU TS. NGÔ CHÂU PHƯƠNG Trường Đại học Giao thông vận tải - Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh PGS. TS. TRẦN THẾ TRUYỀN Trường Đại học Giao thông vận tải |
TÓM TẮT: Bài báo thực hiện các tính toán mô phỏng ứng xử cơ học ngoài giới hạn đàn hồi của kết cấu bản mặt cầu bê tông cốt thép (BTCT) của kết cấu nhịp dầm I định hình chịu tác động của xe quá tải; sử dụng mô hình phi tuyến của vật liệu bê tông, mô hình phân tích nứt. Giữa bê tông và cốt thép tồn tại một lực dính bám, giả thiết lực này là đủ lớn để đảm bảo cho biến dạng giữa bê tông và cốt thép là bằng nhau. Kết quả nghiên cứu cung cấp các số liệu về độ võng, ứng suất và cơ chế xuất hiện và lan truyền các đường nứt trong bê tông khi tải trọng bánh xe ô tô tăng dần.
TỪ KHÓA: Phi tuyến, nứt, bê tông cốt thép, bản mặt cầu, xe quá tải.
ABSTRACT: This paper performs simulation calculations of mechanical behavior beyond the elastic limit of the reinforced concrete bridge deck of superstructures with I beams affected by overloaded vehicles. Using nonlinear model of concrete materials, crack analysis model. Between concrete and reinforcement there is a cohesive force, this assumption is sufficiently large to ensure equal deformation between concrete and reinforcement. The research results provide data on deflection, stress of reinforcement and the mechanism of appearance and propagation of cracks in concrete when the load of truck wheels increases.
KEYWORDS: Nonlinear, crack, reinforced concrete, bridge desk, overloaded vehicles.
HIEU13 |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.