Sau hơn 4 tháng thi công, các hạng mục của sân bay Long Thành gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, đài kiểm soát không lưu đã dần hình thành.
Hàng khôngSáng nay (1/3) tại thành phố Tuyên Quang tỉnh Tuyên Quang, Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu các công nghệ để cơ giới hoạt động duy tu bảo dưỡng đường; công nghệ sửa chữa mặt đường asphalt...
Sản phẩmCông trình cầu Trà Đình ở huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) thi công vào năm 2018, nhưng đến nay vẫn dở dang, đường dẫn 2 đầu cầu vẫn chưa hoàn thiện, gây mất ATGT.
Giao thông 24hBài báo nghiên cứu tính toán tăng cường bản mặt cầu bê tông cốt thép thường bằng bê tông cường độ siêu cao gia cường cốt sợi thép phân tán (UHSFRC). Các kết quả phân tích về cấu tạo và sức kháng uốn của bản mặt cầu composite được so sánh với bản mặt cầu bê tông cốt thép thông thường. Từ các số liệu tính toán kiểm chứng và so sánh, đề xuất những vấn đề cần phải nghiên cứu k hi áp dụng.
Diễn đàn khoa họcNứt bê tông cốt thép, đặc biệt là bê tông dự ứng lực là một trong những nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ và thời gian sử dụng của các công trình xây dựng. Nứt dọc sườn dầm trong các kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực thường có chiều dài lớn. Nhiều nguyên nhân gây ra nứt dọc sườn dầm và nó ảnh hưởng lớn đến khả năng chịu lực của dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Trong bài báo này, tác giả sẽ tập trung vào nghiên cứu nguyên nhân và đánh giá ảnh hưởng của các vết nứt dọc sườn dầm bê tông cốt thép dự ứng lực.
Diễn đàn khoa họcTrong thực tế công tác thiết kế cầu, trong danh mục tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được phê duyệt áp dụng cho các dự án.
Diễn đàn khoa họcLý thuyết trường nén sửa đổi (MCFT) được phát triển bởi Vecchio, F. J. and Collins, M. P năm 1986.
Ứng dụngCác thực nghiệm mô phỏng ứng xử cơ học kết cấu nhịp cầu bằng bê tông cốt thép chịu ảnh hưởng rất lớn dưới tác dụng của xe quá tải trọng
Khoa học - Công nghệBài báo thực hiện các tính toán mô phỏng ứng xử cơ học ngoài giới hạn đàn hồi của kết cấu bản mặt cầu bê tông cốt thép (BTCT) của kết cấu nhịp dầm I định hình chịu tác động của xe quá tải; sử dụng mô hình phi tuyến của vật liệu bê tông, mô hình phân tích nứt.
Bài báo trình bày kết quả thí nghiệm xác định hệ số carbonat hóa, độ chống thấm ion clo của bê tông trong một số công trình giao thông bằng bê tông cốt thép (BTCT) ven biển khu vực Đà Nẵng.