Phát động Năm ATGT 2022, Phó Thủ tướng nhấn mạnh 4 mục tiêu

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/01/2022 09:55

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, phải bảo đảm TTATGT tốt, tương ứng với nhịp phát triển kinh tế, đồng thời đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

 

A7_09304
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Năm ATGT 2022

Sáng nay (6/1) tại TP. Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ ra quân Năm ATGT 2022 và cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, năm qua, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã tác động nhiều mặt đối với công tác bảo đảm TTATGT.

Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT năm 2021 tiếp tục có chuyển biến tốt, số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT đều giảm sâu so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, số người chết giảm xuống dưới 5.800 người; ùn tắc giao thông từng bước được kiểm soát, cơ bản khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ do kiểm soát dịch COVID-19.

“Bên cạnh những nguyên nhân khách quan, kết quả trên khẳng định các giải pháp bảo đảm TTATGT mà Đảng, Chính phủ và của các ngành, các cấp đã và đang thực hiện trong những năm qua và trong năm 2021 là hết sức đúng đắn và hiệu quả”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

A7_092445
Các lực lượng chức năng do CSGT dẫn đầu ra quân Năm ATGT 2022

Theo dự báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2022 và có thể là một vài năm tới, tình hình dịch COVID-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của những biến chủng mới, đòi hỏi tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam phải có chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để nhanh chóng phục hồi và từng bước phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện “bình thường mới”.

“Như vậy, chúng ta đồng thời phải thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm TTATGT tương ứng với nhịp độ phát triển kinh tế, sự gia tăng nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện, đồng thời phải đảm bảo phòng chống sự lây nhiễm dịch bệnh trong hoạt động GTVT và trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo đảm TTATGT”, Phó Thủ tướng nêu.

Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng Kế hoạch Năm ATGT 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với 4 mục tiêu.

Thứ nhất: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Thứ hai: hàng năm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thứ ba: khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh.

Thư tư: không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động GTVT.

A7_09326
Chủ đề Năm ATGT 2022 là “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” (trong ảnh: Các lực lượng chức năng ra quân Năm ATGT 2022)

Tuyên bố phát động Năm ATGT 2022, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Lễ ra quân này khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, thực hiện cho được những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”.

Ý kiến của bạn

Bình luận