Kết quả đó bắt nguồn từ công tác chủ động, nắm bắt tình hình và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể…
Ứng trực tại các “điểm nóng”
Vào giờ cao điểm, ngoài lượng người tham gia giao thông thì cũng là lúc học sinh đến lớp, tan trường, khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng ùn tắc. Các phương tiện và người tham gia giao thông di chuyển khá chật vật. Trước thực trạng trên, CAQ Hai Bà Trưng đã giao cho Đội CSGT-TT-PƯN triển khai kế hoạch chống ùn tắc giao thông trên địa bàn. Theo đó, Trưởng công an các phường, Đội trưởng Đội CSGT-TT-PƯN bố trí lực lượng phối hợp với Đội CSGT số 4, Phòng CSGT - CATP giải quyết ùn tắc giao thông.
Không còn cảnh ùn tắc tại nút giao thông Kim Ngưu - Minh Khai - Tam Trinh |
Vào giờ tan tầm, tại nút giao cầu Mai Động - Kim Ngưu - Tam Trinh thuộc địa bàn Minh Khai và Vĩnh Tuy có lượng người và xe tham gia giao thông khá đông đúc. Chỉ cần dừng vài chục giây đèn đỏ, lượng người và phương tiện dồn về chật kín. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn điều tiết giao thông của lực lượng CSGT và CAP sở tại nên việc lưu thông không bị ùn tắc, các phương tiện qua lại nơi đây di chuyển với tốc độ chậm.
Còn tại khu vực ngã tư Lạc Trung - Kim Ngưu, phường Thanh Lương, luôn tấp nập người và phương tiện qua lại. Để tránh ùn tắc, CAP Thanh Lương đã cử 1 chiến sỹ CAP và 1 bảo vệ dân phòng thường xuyên có mặt phân luồng, hướng dẫn giao thông với phương án “di động”. Nếu thấy có hiện tượng ùn tắc giao thông, lực lượng này phối hợp với CSGT tổ chức phân luồng từ xa, không để xe tập trung dồn lại một chỗ, hạn chế ùn tắc giao thông…
Theo Thượng tá Nguyễn Việt Cường - Phó trưởng CAQ Hai Bà Trưng, để đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn, Trưởng CAQ yêu cầu Trưởng Công an các phường, đội bố trí lực lượng trong công tác xử lý ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, để khi phát hiện xung đột giao thông sẽ có sự phân luồng từ xa, đồng thời cảnh báo cho người tham gia giao thông biết để tránh đi vào tuyến, điểm ùn tắc.
Luôn cần sự chủ động
Đại úy Phạm Trung Khánh Tùng - Đội trưởng Đội CSGT-TT-PƯN CAQ Hai Bà Trưng cho biết, thời gian này, bước vào năm học mới (2015-2016), đơn vị tiếp tục rà soát các điểm thường xuyên ùn tắc, đồng thời báo cáo đề xuất CAQ cho ký kết phối hợp với Công an các phường, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT - CATP tham gia đảm bảo giao thông. Theo đó, CAQ đã thống nhất phương án phân công người ứng trực tại các “điểm nóng”. Khi phát hiện điểm nào ùn tắc sẽ cùng phối hợp giải quyết.
“Từ thực tế trên, bằng những biện pháp, cách làm cụ thể đã góp phần làm chuyển biến rõ nét về công tác đảm bảo ATGT, TTĐT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên, một thực trạng khác mà chúng tôi lưu ý là sau những đợt cao điểm ra quân thì khi vắng bóng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhiều vi phạm về ATGT, TTĐT lại tái diễn . Do vậy, lực lượng chức năng luôn cần có sự chủ động.
Bên cạnh đó, để giám sát và đôn đốc kịp thời công việc, CAQ cũng đã chỉ đạo Đội Chính trị hậu cần thành lập tổ công tác hàng ngày kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tốt; đề xuất xử lý tập thể cá nhân vi phạm trong lĩnh vực công tác này” - Đại úy Tùng nói.
Thiếu tá Hoàng Quốc Thực - Trưởng CAP Minh Khai cho biết thêm, khi triển khai mô hình phối hợp liên quân (CSGT, CSGT-TT-PƯN, CBCS và BVDP của CAP), CAQ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo Công an các phường trong đó có phường Minh Khai phối hợp cùng các lực lượng khác thực hiện biện pháp đứng chốt, liên tục tuần tra kiểm soát, hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định. Bên cạnh đó, CAP còn chủ động tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm khắc vi phạm TTGT-ĐT đối với các cá nhân tổ chức cố tình vi phạm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.