Nhà ga metro thường phải đặt sâu vào trong đất nền, khi thi công nhà ga metro sẽ tạo ra sự biến đổi rất phức tạp.
Bài báo giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong cầu dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số. Kết quả nghiên cứu cho thấy hệ số động lực của chuyển vị, mô men uốn và lực cắt có sự khác biệt đáng kể.
Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu khả năng giảm dao động của dây cáp văng bằng thiết bị giảm chấn cản nhớt theo mô hình Viscous Damper (VD) có xét đến độ cứng của thiết bị giảm chấn và độ cứng của gối.