Vùng trời và phương thức bay cụm sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành - Biên Hòa được thiết kế theo hai kịch bản chính: Kịch bản khi không có hoạt động quân sự (kịch bản 1) và kịch bản khi có hoạt động quân sự (kịch bản 2) nhằm đảm bảo an toàn, cân bằng hoạt động bay giữa các bên liên quan.
Giao thông 24hViệc đầu tư, đổi mới công nghệ, cải tiến và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm thay đổi cơ bản công nghệ quản lý điều hành bay, đáp ứng yêu cầu của các hãng hàng không trong nước và quốc tế những năm qua.
Ứng dụngTừ 7h sáng 10-10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai thực hiện hệ thống phương thức bay mới sử dụng tính năng dẫn đường RNAV 1 tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm tăng năng lực phục vụ đến 54 chuyến bay/giờ.
Giao thông 24hNhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực điều hành bay phù hợp với tốc độ tăng trưởng hoạt động hàng không tại sân bay quốc tế Cam Ranh, từ 07h00 ngày 14/9/2017, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ chính thức áp dụng các phương thức bay mới sử dụng tiêu chuẩn dẫn đường RNP1 và RNP APCH dựa trên tín hiệu của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS) tại sân bay quốc tế Cam Ranh.
Ứng dụngTheo phê chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hoạt động hàng không, giảm tắc nghẽn nền không lưu, hỗ trợ công tác quản lý điều hành bay và nâng cao năng lực khai thác trong vùng trời kiểm soát tiếp cận (TMA) Đà Nẵng, từ 00h01 (giờ UTC) ngày 17/8/2017, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức áp dụng phương thức bay đi/đến SID/STAR RNAV1 tại Cảng HKQT Đà Nẵng.
Ứng dụngĐây là phương thức dẫn đường mới đang được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Giao thông 24h