Porsche Việt Nam triệu hồi Cayenne

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 29/10/2021 10:07

Lỗi đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau là nguyên nhân khiến Porsche Việt Nam phải triệu hồi Cayenne.

porsche-cayenne-2020-vietnam-gia-xe-tuvanmuaxe-1
Porsche Cayenne tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi ở tay đòn phía sau - Ảnh minh hoạ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau trên mẫu xe Porsche Cayenne đời 2020 do Công ty TNHH xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche, thời gian từ ngày 26/10/2021.

Có 10 chiếc Porsche Cayenne sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2020 đến 31/10/2020 nằm trong diện triệu hồi. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra và thay thế tay đòn bị lỗi.

Thông báo lỗi gửi của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau, trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Tuy nhiên, những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định.

Trong một số trường hợp, sự cố này sẽ dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên những đai ốc này và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe. Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng.

Ý kiến của bạn

Bình luận