Project24 sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 62 chiếc. Chiếc hypercar đặc biệt là sự kế thừa tinh thần cho phiên bản đua của chiếc Maserati MC12 dựa trên Enzo, kỷ niệm di sản xe thể thao phong phú của thương hiệu Trident.
Maserati đã phát hành ba bản phác thảo chính thức để xem trước chiếc siêu xe sắp ra mắt của mình. Các tấm thân xe được làm từ sợi carbon kết hợp với một vài thành phần từ sợi tự nhiên. Kết nối với MC20 chỉ rõ ràng từ hình dạng của nhà kính, với mọi thứ khác dường như được thiết kế riêng. Ngay cả các cửa sổ cũng là duy nhất của Project24 vì chúng được làm bằng Lexan nhằm mục đích tiết kiệm trọng lượng.
Không bị giới hạn bởi các quy định đối với các phương tiện di chuyển trên đường, các nhà thiết kế tại Centro Stile Maserati đã tạo ra vẻ ngoài cực chất với đèn LED mỏng trên cản, bộ chia kiểu F1, các khe hở lớn trên nắp ca-pô, ngưỡng cửa bên mở rộng, một loại bốt bay mới, gương xe đua và cánh gió sau lớn được nối với vây trung tâm. Phần đuôi xe cũng có đèn hậu LED lấy cảm hứng từ biểu tượng cây đinh ba, ống xả kép đặt trên cao và bộ khuếch tán đặc trưng xe đua.
Maserati nói rằng hệ thống khí trước và sau là "đa điều chỉnh", tạo ra lực ép xuống ở mức cao. Cuối cùng, bánh xe nhôm hợp kim 18 inch với khóa trung tâm và nắp aero đặc biệt được thiết kế đặc biệt cho Project 24 và đi kèm với lốp trơn.
Giống như một chiếc xe đua, Project24 có một lồng cuộn tương đồng FIA, bình cứu hỏa và một bình nhiên liệu đặc biệt. Nó cũng sẽ có vô lăng đa chức năng bằng sợi carbon với màn hình tích hợp, ghế đua cho người lái với dây an toàn sáu điểm, lẫy chuyển số, hộp bàn đạp có thể điều chỉnh, cột lái có thể điều chỉnh, điều hòa không khí, hệ thống thu thập dữ liệu, và các công tắc để điều chỉnh ABS và kiểm soát độ bám đường. Các tính năng tùy chọn bao gồm ghế phụ cho hành khách, màn hình “tối ưu hóa hiệu suất lái xe”, màn hình camera quan sát phía sau, camera trong xe, ghi hình từ xa và theo dõi áp suất lốp.
Project24 được sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon nhẹ như MC20 nhưng được hưởng lợi từ một loạt nâng cấp tập trung vào đường đua, phù hợp hơn với vai trò mới của nó. Động cơ Maserati Nettuno 3.0 lít V6 tăng áp kép, sản sinh công suất 740 mã lực (544 kW / 740 PS), tăng mạnh so với 621 mã lực (463 kW / 630 PS) của MC20 chạy đường trường. Công suất cao hơn kết hợp với trọng lượng thấp hơn 1.250 kg (2.756 pound), dẫn đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,69 kg / mã lực.
Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp, với ly hợp xe đua và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học hoàn thiện thiết lập lấy cảm hứng từ mô tô thể thao. Hệ thống treo xương đòn kép được điều chỉnh đặc biệt cho đường đua với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và thanh chống lật. Chiếc hypercar còn được trang bị phanh thông gió Brembo CCMR với kẹp phanh dành cho xe đua và hệ thống làm mát phanh đặt riêng.
Maserati không tiết lộ giá cho Project24, nhưng chúng tôi đoán rằng 62 chiếc sẽ được bán hết sớm. Chủ sở hữu của chiếc hypercar chỉ dành riêng cho đường đua sẽ có quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ bao gồm hỗ trợ và trải nghiệm dành riêng cho đường đua, giống như trong các chương trình tương tự khác của các nhà sản xuất ô tô đối thủ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.