Ở bài báo “Nghiên cứu hệ thống nối đất trục chân vịt tàu thủy” [1], tác giả đã đưa ra hai kết luận về sự phụ của điện áp xuất hiện trên trục chân vịt.
Ở bài báo “Nghiên cứu hệ thống nối đất trục chân vịt tàu thủy” [1], tác giả đã đưa ra hai kết luận về sự phụ thuộc của điện áp xuất hiện trên trục chân vịt.
Khi trục chân vịt quay sẽ xuất hiện sự chênh lệch điện thế giữa nó và vỏ tàu. Nguyên nhân chính là do hiệu ứng Peltier – Seebeck vì có sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai bên kết nối phía máy chính và phần gắn chong chóng của trục sẽ sinh ra một hiệu điện thế.