Proterra muốn tạo ra xe buýt tự hành

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/05/2017 04:53

Những chiếc xe buýt tương lai có thể sẽ không cần tới tài xế.

1651729
Công ty công nghệ này đã cho ra đời chương trình xe buýt tự hành tại Reno, thuộc Nevada (Mỹ). 

Proterra - công ty sản xuất xe buýt điện từng cho ra mắt chiếc xe điện với khả năng vận hành 350 dặm (560 km) cho mỗi lần sạc điện, muốn mang đến cho phương tiện giao thông công cộng một tầm cao mới: khả năng tự hành. 

Proterra không phải là công ty duy nhất mong muốn đưa ý tưởng xe buýt điện không người lái vào thực tế. Trước đó còn có các công ty khác như EasyMile, Navya (Pháp) và không thể thiếu Tesla - một ông lớn trong thị trường xe điện, cũng từng thảo luận về việc cho ra đời phương tiện giao thông công cộng tự hành.

Ý tưởng tuy đơn giản nhưng quá trình thực hiện lại rất phức tạp, một phần bởi xe buýt của Proterra vừa phải phục vụ cho mọi người, vừa phải tuân thủ theo pháp luật địa phương theo cách hoàn toàn khác so với những phương tiện di chuyển cá nhân. Đó là lý do tại sao vị CEO của công ty này nói rằng dòng sản phẩm xe buýt tự hành có thể sẽ không bao giờ lăn bánh mà không có tài xế theo cùng. 

Ryan Popple, CEO của Proterra nói với trang SFGate"Tôi chưa cảm thấy thoải mái với ý tưởng (hiện tại) giúp những người khuyết tật di chuyển lên một chiếc xe buýt tự hành, vì vậy, chúng tôi sẽ phát triển nhiều cách tiếp cận cho các trường hợp khuyết tật hiện có". Đơn giản là chúng ta cần ai đó để đảm bảo mọi thứ hoạt động hoàn hảo, giải quyết tranh chấp (nếu có) và nếu đó là xe buýt đón học sinh, họ sẽ chăm sóc cho bọn trẻ.

Trước khi Proterra giải quyết ổn thỏa yếu tố con người, vấn đề xe tự hành hiện tại cần được xem xét nghiêm túc. Cần phải tiến hành nghiên cứu cẩn thận, bắt đầu bằng việc trang bị cho những chiếc xe buýt điện của hãng các cảm biến có thể quét qua các tuyến đường thông thường mà mọi người thường xuyên di chuyển. Đồng thời kiểm tra tình trạng giao thông, nhu cầu khách bộ hành và hành khách (đi xe buýt). Sau đó, chương trình sẽ thêm những yếu tố phức tạp hơn, phát triển và thử nghiệm các thuật giải xe tự lái, cuối cùng thực hiện một cuộc thử nghiệm hoàn chỉnh trong thực tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận