Quảng Ninh: Người đưa Luật Giao thông đến với người dân

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
02/11/2021 14:43

Đến khu Long Thạch A, phường Cẩm Thạch (TP Cẩm Phả) hỏi về ông Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu, thì người dân ở đây ai cũng biết. Nhiều người biết đến ông Nam, bởi lẽ kể từ khi đảm nhiệm chức Bí thư Chi bộ, Trưởng khu, ông luôn là người đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt đã góp phần rất lớn vào việc tuyên truyền Luật Giao thông đến từng người dân trên địa bàn để giảm TNGT.

1829481_atgt_08342518
Ông Nguyễn Thanh Nam (bên phải) đang trò chuyện với các cán bộ của khu Long Thạch A.

Để công tác tuyên truyền Luật giao thông đạt kết quả cao, ông Nguyễn Thanh Nam thường xuyên sưu tập, tìm kiếm các tờ rơi hướng dẫn cách tham gia giao thông để truyền đạt đến cho mọi người. Bên cạnh đó, ông Nam cũng thường xuyên lên mạng Internet để tìm hiểu về những thay đổi của Luật giao thông, qua đó cập nhật thông tin rồi nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm, không vi phạm.

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết: “Hệ thống giao thông của khu Long Thạch A bây giờ đẹp lên rất nhiều và là địa bàn có một số trường học nên việc tham gia giao thông an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu. Qua công tác tuyên truyền, nhắc nhở thì ý thức của người dân, các em học sinh đã cơ bản thay đổi một cách tích cực, không còn tình trạng đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người quy định… như trước nữa”.

Để việc tuyên truyền Luật giao thông “ăn sâu, bén rễ” đến từng người dân, ông Nguyễn Thanh Nam đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để nhắc nhở người dân không vi phạm Luật giao thông. Đặc biệt các gia đình phải thường xuyên nhắc nhở người thân chấp hành nghiêm các quy định an toàn khi tham gia giao thông, không sử dụng rượu, bia hay các chất gây nghiện khác khi lái xe. Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, tại khu Long Thạch A không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào.

Nhằm tăng cao tính hiệu quả trong việc nhắc nhở người dân chấp hành Luật giao thông, ông Nguyễn Thanh Nam cũng thường xuyên phối hợp với cán bộ Công an phường Cẩm Thạch đi tuyên truyền cho nhân dân. Qua đó, đã góp phần hạn chế TNGT, đồng thời còn giúp cho công tác nắm địa bàn của lực lượng công an được chặt chẽ và hiệu quả hơn, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân với nhân dân.

Ông Phan Văn Khôi, cư trú tại khu Long Thạch A, cho biết: “Từ việc tuyên truyền thường xuyên liên tục của ông Nguyễn Thanh Nam mà bây giờ khu Long Thạch A trở thành một điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT. Người dân đã biết nhắc nhở, bảo ban nhau cùng chung tay xây dựng khu Long Thạch A là nơi an toàn, lành mạnh, với mục tiêu kiên quyết không để xảy ra TNGT trên địa bàn”.

1829493_atgt_08362718
Ông Nguyễn Thanh Nam (bên trái) đang tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng MBH đúng cách.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ông Nguyễn Thanh Nam cũng lồng ghép việc tuyên truyền Luật giao thông vào, qua đó các đảng viên đã chủ động về nhà nhắc nhở người thân nâng cao ý thức khi lưu thông trên đường. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Nam đã cùng các lãnh đạo của khu đưa việc chấp hành Luật giao thông vào trong tiêu chí “Gia đình văn hoá”, từ đó tạo tính thi đua trong nhân dân.

Với trách nhiệm và tinh thần cùng chung tay kéo giảm TNGT của mình, những năm qua, ông Nguyễn Thanh Nam đã góp phần rất lớn vào công tác đảm bảo ATGT của TP Cẩm Phả. Mong rằng, tấm gương như ông Nguyễn Thanh Nam sẽ ngày càng được nhân rộng, để công tác đảm bảo trật tự ATGT ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận