Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo ATGT trên QL18A đi qua địa bàn tỉnh

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
11/12/2020 05:49

Từ khi tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đi vào hoạt động, lượng phương tiện lưu thông trên quốc lộ 18A đoạn đi qua các địa phương tăng lên đáng kể. Do đó, công tác đảm trật tự ATGT của lực lượng chức năng phải luôn thường xuyên, hạn chế thấp nhất xảy ra TNGT.

Nút giao thông ngã 3 huyện Đầm Hà luôn thường trực xảy ra TNGT nếu như người tham gia giao thông chủ quan hoặc lực lượng chức năng không thường xuyên lập chốt chặn kiểm soát sự lưu thông của phương tiện. Bên cạnh đó, nhiều người dân vì thuận lợi cho bản thân đã đứng 2 bên đường để đón xe khách đi các tuyến nội, ngoại  tỉnh không đúng nơi quy định nên nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

images1454706_xu_ly
Cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt kiểm tra phương tiện xe khách lưu thông trên QL18 đoạn qua địa bàn huyện Hải Hà.

Để đảm bảo trật tự ATGT tại nút giao này, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã thường xuyên bố trí một tổ chốt tại đây để xử lý nghiêm lỗi vi phạm của các lái xe. Vì vậy từ khi có tổ CSGT, tình hình vi phạm đã giảm, không còn hình ảnh các xe chạy với tốc độ nhanh khi phát hiện có hành khách là tấp ngay vào lề đường để đón, gây nguy hiểm cho người và phương tiện cùng tham gia trên đường. Nhiều xe khách 16 chỗ chạy rất nhanh trong khi đó nhận thức của một bộ phận người dân ở khu vực này về Luật giao thông chưa cao, họ thường xuyên chở hàng hoá cồng kềnh, chạy ngang qua đường không quan sát… Do đó trong quá trình tuần tra, kiểm soát chúng tôi xử lý nghiêm các lái xe vi phạm Luật giao thông, đồng thời nhắc nhở người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng vi phạm Luật giao thông trên QL18 đoạn đi qua các huyện miền Đông của tỉnh vẫn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT, họp chợ, đổ vật liệu xây dựng… ra đường lấn chiếm hành lang giao thông vẫn diễn ra nhiều mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, xử lý liên tục. Bên cạnh đó, nhiều người dân khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe máy điện vẫn chưa chấp hành việc đội mũ bảo hiểm theo quy định.

images1454707_duong
Huyện Đầm Hà đang tiến hành làm đường gom để hạn chế phương tiện lưu thông qua QL18.

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến QL18 đoạn đi qua khu vực miền Đông của tỉnh, hiện nay Sở GTVT cũng đã tiến hành cắt cua, mở rộng diện tích mặt đường một số điểm, đồng thời lắp đặt thêm một số đèn vàng cảnh báo giao thông. Việc có thêm hạ tầng cơ sở cũng đã phần lớn kéo giảm TNGT ở khu vực này, tránh để xảy ra những vụ va chạm giao thông trên tuyến.

Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì mong rằng người dân khi tham gia giao thông hãy chấp hành Luật giao thông để bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận