Quảng Ninh: Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân để giảm TNGT đường bộ

Tác giả: Thu Hà

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 10/12/2020 05:21

Các vụ TNGT thường xảy ra khi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy lấn làn, vượt ẩu và chuyển hướng làn đường không quan sát.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, số vụ TNGT liên quan tới hành vi điều khiển phương tiện chạy lấn làn, lề đường chiếm 21/92 vụ và hầu hết đều dẫn tới người tham gia giao thông bị tử vong. Trong 11 tháng năm 2020, cũng có đến 8 vụ TNGT dẫn đến tử vong mà nguyên nhân do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Chính vì vậy để kéo giảm TNGT trên đường bộ thì trước tiên người điều khiển xe phải chấp hành Luật giao thông, nếu không sẽ rất khó kéo giảm TNGT.

images1454516_hai_yen
Người dân tại xã Hải Đông, TP Móng Cái vẫn bày bán hàng hoá lấn chiếm hành lang ATGT trên QL18 đoạn đi qua địa bàn.

Theo số liệu thống kê của Đội đăng ký Quản lý phương tiện, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, 11 tháng đã đăng ký mới cho gần 20 nghìn xe ôtô, trên 20 nghìn xe mô tô và trên 2.000 xe máy điện, điều đó đã cho thấy sự gia tăng phương tiện nhanh chóng, trong khi đó hạ tầng giao thông chưa thể đáp ứng kịp thời. Một trong những nguyên nhân dẫn đến số vụ TNGT trên tuyến đường bộ vẫn có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đó là lượng phương tiện xe ô tô, mô tô cá nhân thời gian gần đây tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, hiện nay lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng quá nhanh nên đường mở ra đến đâu thì đều trở nên chật hẹp, đặc biệt là vào giờ cao điểm đã xảy ra ùn tắc cục bộ. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn rất kém nên vẫn để xảy ra TNGT đường bộ như hiện nay”.

images1454517_long_tong
Một vụ va chạm giao thông xảy ra tại ngã 4 Loong Toòng, TP Hạ Long.

Bên cạnh đó, tình trạng người dân điều khiển xe mô tô, xe máy điện không chấp hành các quy định an toàn khi tham gia giao thông như: Đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn… vẫn diễn ra thường xuyên.

“Phương tiện gia tăng, áp lực lên giao thông đường bộ là điều không thể tránh được, thế nên khi tham gia giao thông người dân phải nghiêm túc chấp hành Luật giao thông để đảm bảo ATGT.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận