Trong trường hợp Quỹ Bảo trì đường bộ dừng hoạt động, chủ phương tiện vẫn phải nộp phí tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước.
An toàn giao thôngQuỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) ra đời đã làm thay đổi cơ bản công tác BTĐB, hạ tầng giao thông được đảm bảo an toàn, thông suốt. Nguồn vốn dành cho bảo trì đã được chủ động, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo trì trong nhiều năm qua.
An toàn giao thôngHạ tầng đường bộ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của bất kỳ quốc gia nào. Do đó, bên cạnh việc đầu tư hạ tầng đường bộ mới thì việc quản lý, bảo trì hạ tầng hiện có luôn là vấn đề được chính phủ các nước hết sức quan tâm.
An toàn giao thôngBộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ thay thế Nghị định 18/2012/NĐ-CP.
Các dự án BOT hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, chất lượng bảo trì mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã bị nhắc nhở nhưng không sửa chữa khắc phục hoặc sửa chữa chậm gây mất an toàn giao thông sẽ bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu giá sử dụng dịch vụ.
Pháp luật giao thôngĐây là yêu cầu của Tổng cục ĐBVN đối với các công trình sử dụng vốn bảo trì đường bộ
An toàn giao thôngCả nước có 8.000 km đường BOT, trong khi đó có tới 23.000 km quốc lộ và hơn 500.000 km đường địa phương.
Giao thông 24hTrong 5 năm qua từ nguồn vốn BTĐB đã xử lý 1.031 cầu yếu, 614 điểm đen, bổ sung, thay thế 13.252 biển báo hiệu đường bộ... trên cả nước đã được sửa chữa, cải tạo góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, kéo giảm TNGT bảo đảm quốc phòng an ninh.
An toàn giao thôngTheo Hội đồng Quỹ Bảo trì Đường bộ Trung ương (Hội đồng Quỹ TW), số thu tính đến ngày 30/6 đạt 119,5% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57,77% kế hoạch thu năm 2017.
An toàn giao thôngTổng cục ĐBVN đã kịp thời giải ngân 2.212/2.668 tỷ đồng, bằng 82,9% vốn đã cấp thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên (BDTX), sửa chữa định kỳ (SCĐK) cho các cục, các sở GTVT trực tiếp quản lý, đáp ứng yêu cầu giao thông thông suốt, an toàn.
An toàn giao thông