Quyết liệt khâu GPMB Dự án Thái Nguyên - Chợ Mới

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Thị trường 25/06/2016 05:20

Tuyến QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp II cơ bản đạt chuẩn cao tốc với chiều dài gần 40km.

cienco4 2

Liên danh nhà thầu Cienco 4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc đang huy động tối đa nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ dự án, tuy nhiên công tác GPMB hiện vẫn chưa hoàn thiện.

Tuyến QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp II cơ bản đạt chuẩn cao tốc với chiều dài gần 40km, trong đó tuyến đi qua tỉnh Thái Nguyên dài 22,62km, qua tỉnh Bắc Kạn dài 17,01km. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.746 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao); thời gian thu phí hoàn vốn 17 năm 5 tháng. Nhà đầu tư gồm Liên danh Cienco 4 - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc - Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Trường Lộc Việt Nam. Đơn vị tư vấn thiết kế: Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI). Đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Công ty TNHH APAVE châu Á - Thái Bình Dương.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới cho biết, để gấp rút hoàn thành dự án, có thời điểm chúng tôi đã huy động 70 máy xúc, 34 máy ủi, 87 máy lu các loại, 15 máy san, gần 160 ô tô, 2 trạm bê tông nhựa, 3 trạm bê tông xi măng và 1.400 người trên công trường… với 40 mũi thi công đến đầu tháng 6, giá trị sản lượng đạt 1.162,134 tỷ đồng. Đối với những đoạn tuyến đang hoàn thiện, chúng tôi đã thảm thử những mẫu bê tông nhựa nóng để đưa ra sản phẩm tốt nhất, với quan điểm chủ động được mẫu thử, công nghệ nhằm hạn chế tối đa hiện tượng hằn lún về sau này.

“Cái khó nhất của chúng tôi hiện nay là công tác GPMB. Tỉnh Thái Nguyên còn vướng 21 hộ dân thuộc huyện Phú Lương. Tỉnh Bắc Kạn còn 3 hộ dân cản trở không cho thi công một phần nền trong phạm vi GPMB đã đền bù tại Km 109+714  - 109+740 tại xã Thanh Bình. Địa phương đã 3 lần thực hiện bảo vệ hiện trường thi công nhưng vẫn chưa giải quyết xong. Để đảm bảo tiến độ GPMB cũng như tiến độ chung của dự án, chúng tôi đề nghị địa phương tiếp tục triển khai và quyết liệt hơn nữa để bàn giao cho nhà đầu tư triển khai thi công bảo đảm tiến độ trước 30/6, đồng thời tiếp tục công tác tuyên truyền vận động, hoàn thiện các thủ tục để thực hiện cưỡng chế đối với các hộ cố tình không chịu di dời. Bên cạnh đó, chúng tôi đề nghị Sở GTVT Thái Nguyên đẩy nhanh công tác di dời hạ tầng ra khỏi dự án để chúng tôi thi công gói thầu số 1 đảm bảo tiến độ”, ông Đức nhấn mạnh 

Ý kiến của bạn

Bình luận