Ra mắt siêu xe Aston Martin DBS Superleggera kế nhiệm Vanquish S

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/06/2018 10:02

Dựa trên nền tảng của dòng DB11, tuy nhiên chiếc Super GT Aston Martin DBS Superleggera đã được nâng cấp triệt để, trở nên mạnh mẽ hơn từ trong ra ngoài.

xedoisong_super_gt_car_aston_martin_dbs_superlegge
 

Đúng như đã hứa, Aston Martin đã chính thức ra mắt DBS Superleggera - phiên bản hiệu năng cao của dòng coupe thể thao hạng sang (GT) DB11 hiện tại. Aston Martin DBS Superleggera là sự tiếp nối của dòng DBS, cũng như một lần nữa đánh dấu sự hợp tác của hãng siêu xe Anh Quốc và nhà chế tác thân xe Ý Carrozzeria Touring Superleggera. Đồng thời, chiếc xe cũng sẽ đóng vai trò thay thế cho dòng Vanquish S hiện tại.

 Dù dựa trên cơ sở của dòng DB11, tuy nhiên DBS Superleggera đã trở nên thể thao và quyến rũ hơn nhiều. Đúng như những gợi ý của Aston Martin khi hé lộ chiếc xe vào tháng 4, DBS Superleggera có phần đầu gần như được thiết kế lại hoàn toàn. Với động cơ mạnh mẽ hơn, chiếc xe đã có phần đầu với lưới tản nhiệt và các khe gió lớn, cũng như được tích hợp cánh khuếch tán không khí dưới cản trước. Ngay cả đèn pha của chiếc xe cũng hoàn toàn không chia sẻ chung với DB11 thường.

 Ở phía trên nắp ca-pô nay có thêm 2 khe tản nhiệt cũng có diện tích lớn, đồng thời được gắn dòng chữ Superleggera theo đúng font cổ điển của những chiếc Aston Martin hợp tác cùng Carrozzeria Touring Superleggera năm xưa. Ở hai bên thân xe, bên cạnh bộ mâm 5 cánh hình xương cá ấn tượng, DBS Superleggera còn có 2 "mang cá" trên dè trước cũng được thiết kế lại. Với thân sơn 2 tông màu, vẻ thể thao của chiếc xe càng trở nên nổi bật hơn so với DB11 thường.

xedoisong_aston_martin_dbs_superleggera_1_ieut
 

Không chỉ có phần đầu, ngay cả đuôi của DBS Superleggera cũng được thiết kế lại hoàn toàn so với DB11 với các đèn hậu LED mỏng chạy ngang thân xe, dòng chữ Aston Martin tinh thế nằm trên nắp khoang hành lý, cũng như cản sau với cụm 4 ống xả và cánh khuếch tán không khí thể thao. Về tổng thể, có thể nói DBS Superleggera sở hữu một thiết kế rất hấp dẫn, cân bằng giữa các đường nét sắc sảo, cơ bắp của một chiếc xe thể thao với sự quyến rũ, thanh lịch của coupe GT truyền thống.

 Dù không được thay đổi triệt để như lớp vỏ ngoài, nhưng bạn chắc chắn sẽ không thể nhầm DBS Superleggera với các phiên bản DB11 thường khi ngồi ở bên trong cabin. Không chỉ có các ghế ngồi thể thao ôm lưng hơn, chiếc xe còn được hoàn thiện một cách tinh xảo với nhiều bề mặt được thêu chỉ thành vân hình khối đầy phức tạp, cũng như logo Aston Martin trên lưng ghế và các đường chỉ màu đỏ tương phản. Đối diện với người lái là vô-lăng vát đáy phẳng theo phong cách thể thao.

xedoisong_aston_martin_dbs_superleggera_4_zpeo
 

Giống như các phiên bản DB11 khác, nằm dưới khoang máy của DBS Superleggera là khối động cơ V12 5.2L tăng áp kép Twin-Turbo, nhưng đã được Aston Martin cân chỉnh phù hợp với các đặc tính của hãng. Tuy nhiên thay vì chỉ đạt 639PS như chiếc DB11 AMR nhanh nhất hiện nay, cỗ máy này đã được đẩy lên mức 725PS tại 6.500v/ph trên DBS Superleggera. Bên cạnh đó, mô-men xoắn cực đại cũng đã tăng thêm 200Nm, lên mức 900Nm trong dải tua 1.800-5.000v/ph. 

 Sức mạnh của động cơ vẫn được dẫn tới các bánh sau. Tuy nhiên để có thể chịu được công suất và mô-men xoắn lớn hơn hẳn các phiên bản DB11 thường, Aston Martin cũng đã nâng cấp cho cả hộp số tự động 8 cấp ZF trên DBS Superleggera. Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 6,4 giây để đạt 0-161km/h (0-100mph). Tốc độ tối đa của DBS Superleggera là 340km/h. Tuy nhiên, DBS Superleggera sẽ không thể đạt được thành tích này nếu đơn thuần chỉ được nâng cấp hệ động lực.

 Chữ "superleggera" trong tên gọi của chiếc xe không chỉ nằm nói về studio Carrozzeria Touring Superleggera - nó còn mang ý nghĩa là "Siêu nhẹ" trong tiếng Italia. Trên thực thế, phần thân vỏ quyến rũ của chiếc xe được làm từ sợi carbon, giúp DBS Superleggera nhẹ hơn tới 72kg so với DB11 thông thường, dù tổng trọng lượng vẫn đạt gần 1,7 tấn. Cùng với hệ thống treo với các giảm xóc chủ động thấp hơn và hệ thống phanh đĩa gốm-carbon đường kính lớn, DBS Superleggera không chỉ tốc độ trên đường thẳng mà còn nhanh nhạy và dễ kiểm soát ở từng khúc cua.

 Bắt đầu từ cuối năm nay, những chiếc Aston Martin DBS Superleggera đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng. Giá bán của xe tại thị trường Anh là 225.000 Bảng (tương đương 6,81 tỷ đồng) - đắt hơn 50.000 Bảng so với chiếc DB11 AMR cao cấp nhất hiện tại. Trong khi đó, giá DBS Superleggera tại thị trường Đức là 274.995 Euro và tại Mỹ là 304.995 USD. 

Ý kiến của bạn

Bình luận