Ra mắt ứng dụng dự đoán sự cố giao thông đầu tiên trên thế giới

Ứng dụng 23/04/2021 14:09

Mới đây, Tập đoàn !important Safety Technologies Inc. đã ra mắt công nghệ P2V (dành cho người đi bộ với xe) đầu tiên trên thế giới có thể dự đoán và ngăn ngừa tai nạn giữa các phương tiện và những người đi đường.


Important-interior-image-702x336
Ứng dụng dự đoán sự cố giao thông đầu tiên trên thế giới của !important Safety Technologies Inc.

Ứng dụng công nghệ mới này đã bắt đầu hoạt động trên điện thoại di động và tập đoàn sáng tạo ứng dụng này đang tiếp tục nghiên cứu và thực hiện nâng cao ứng dụng, hướng đến mục tiêu tích hợp công nghệ tiên tiến này vào hệ thống đảm bảo an toàn của các phương tiện như ô tô tự hành xe tải, xe buýt hay các phương tiện khác, kết nối với hệ thống phanh của xe, góp phần giảm thiểu tai nạn và tử vong do tai nạn giao thông.

Theo đó, ứng dụng này khi được tải xuống điện thoại sẽ sử dụng hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GNSS của điện thoại để phát tín hiệu xung quanh người đi bộ, người đi xe đạp hoặc xe mô tô (đối tượng dễ bị tổn thương khi xảy ra va chạm). Hiện nay, kể cả những người sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành IOS hay Android đều có thể giao tiếp tín hiệu người sử dụng với điện thoại của người lái xe thông qua mạng 4G, 5G. Nếu người sử dụng ứng dụng có những bước di chuyển đột ngột nhưng gây nguy hiểm trên đường phố thì điện thoại của người lái xe sẽ cảnh báo về mối nguy hiểm sắp xảy ra này.

Bước nâng cấp tiếp theo các nhà nghiên cứu đang hướng đến hiện nay là tích hợp nguồn dữ liệu với hệ thống an toàn của bất kỳ phương tiện giao thông nhằm không chỉ cảnh báo cho người lái xe mà còn hướng đến hệ thống phanh tự động nếu cần sau khi được cảnh báo va chạm.

Giám đốc điều hành của !important Safety Technologies Inc, Bastien Beauchamp, cho biết; “60 năm trước, dây đai an toàn đã được phát minh để bảo vệ những người ngồi bên trong xe ô tô trước các trường hợp xảy ra tai nạn và thiết bị này đã cứu sống hàng nghìn người. Ngày nay, sáu thập kỷ trôi qua, !Important Safety Technologies Inc. đã phát minh ra hệ thống "dây đai an toàn" tương đương cho những người đi đường dễ bị tổn thương bên ngoài phương tiện. Với ứng dụng của chúng tôi và dữ liệu được cung cấp, người đi bộ và người đi xe đạp có thể tự bảo vệ mình. Chính vì vậy, ứng dụng của chúng tôi có thể mang lại lợi ích xã hội tương tự như việc phát minh ra dây đai an toàn đầu tiên vào năm 1959 và mục tiêu của chúng tôi là có thể triển khai áp dụng công nghệ này trên mọi chiếc ô tô mới được sản xuất, góp phần giảm thiểu va chạm, tai nạn giao thông và cứu sống được hàng triệu người trong vòng 10 năm tới. ”

Ý kiến của bạn

Bình luận