Sập bãi đỗ xe, 8 công nhân Trung Quốc thiệt mạng

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 30/10/2019 14:17

Tám người thiệt mạng và hai nạn nhân bị thương nặng sau khi một garage đang thi công bị sập tại Tây Nam Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post.

sap_bai_do_xe_
Nhân viên cứu nạn tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: SCMP.

Mười nạn nhân là công nhân xây dựng đang làm việc tại thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khi vụ tai nạn xảy ra chngày 28/10.

Sau khi garage sập, các nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát suốt nhiều giờ đồng hồ. Tới 15h ngày 29/10, thống kê đầy đủ cho thấy 8 người trong số này đã tử vong.

Có bốn công nhân khác bị thương nhẹ, trong đó ba người thoát ra được và một người nhanh chóng được cứu, theo thông báo của chính quyền quận Quan Sơn Hồ trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo.

Hai người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương cùng các nạn nhân còn lại.

Chính quyền địa phương thông báo đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công trình trên thuộc sở hữu của Công ty Bất động sản Midea (MRE). Trên Weibo ngày 29/10, công ty này cho biết đã cử một đội ứng phó khẩn cấp tới Quý Dương để xử lí vụ việc.

MRE cũng khẳng định hợp tác với cơ quan điều tra của chính phủ và cho hay đã dừng thi công công trình để đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát các dự án công trình để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự”.

Hồi tháng 8, một tòa chung cư tại thành phố Thâm Quyến cũng đổ sập hoàn toàn. Rất may, các cư dân đã được sơ tán kịp thời nên không có thương vong về người.

Ý kiến của bạn

Bình luận