Sau lỗi hộp số, Hyundai Santa Fe tiếp tục bị triệu hồi do lỗi căng đai an toàn

Tác giả: Huyền Thương

saosaosaosaosao
Thị trường 12/11/2022 09:25

Đợt triệu hồi liên quan đến cả dòng xe thuần điện hạng sang Genesis G80 cùng các phiên bản Hyundai Santa Fe hybrid với tổng cộng hơn 15.000 chiếc.

Hyundai sẽ thu hồi 10.626 chiếc Santa Fe hybrid năm 2021-2022, và 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In hybrid năm 2022-2023.

Hyundai sẽ thu hồi 10.626 chiếc Santa Fe hybrid năm 2021-2022, và 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In hybrid năm 2022-2023.

Những mẫu xe điện thuộc thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai và các mẫu xe hybrid Santa Fe vừa bị triệu hồi tại Mỹ, dù các dòng xe tại Mỹ không mắc lỗi này song vẫn được triệu hồi vì phải "hết sức cẩn thận".Mẫu xe điện Genesis G80 Electric và một số phiên bản hybrid của dòng xe Hyundai Santa Fe vừa bị vướng vào một chiến dịch triệu hồi do liên quan đến lỗi căng đai an toàn. 

Theo trang Carscoop, Genesis sẽ thu hồi 218 mẫu xe điện G80 năm 2023, trong khi Hyundai sẽ thu hồi 10.626 chiếc Santa Fe hybrid năm 2021-2022, cũng như 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In hybrid năm 2022-2023. Tổng cộng số xe Hyundai Santa Fe phải triệu hồi lần này là 14.928 xe.

Thử nghiệm dây đai an toàn phía trước cho thấy bộ thổi khí có thể tách ra khỏi ống căng dây an toàn. Khả năng xảy ra sự cố này phụ thuộc vào đặc tính của xe, thông số kỹ thuật của bộ giới hạn tải trọng, logic của bộ điều khiển túi khí, cũng như thời gian và mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm.

Trong trường hợp xấu nhất, các mảnh kim loại có thể lọt vào khoang hành khách, dẫn đến gây thương tích.

Trong một tài liệu gửi cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, nhà sản xuất ô tô cho biết lỗi này không xảy ra với các xe Genesis G80 và Hyundai Santa Fe ở Bắc Mỹ, do bộ phận điều khiển túi khí trên xe bán ở Mỹ không giống như trong các xe gặp lỗi.

Mặc dù vậy, do “hết sức thận trọng” nên Hyundai và các cơ quan quản lý của Mỹ đã quyết định thực hiện một chiến dịch thu hồi đối với những xe được trang bị bộ phận sơ chế không có van thông hơi.

Hyundai sẽ bắt đầu thông báo đến các chủ sở hữu xe vào ngày 30/12/2022. Khách hàng sẽ được yêu cầu đưa xe đến đại lý, bộ phận kỹ thuật sẽ cố định dây an toàn cho bộ tạo khí siêu nhỏ và tiến hành chỉnh sửa để ngăn chặn sự cố bất thường. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

Hơn 15.000 xe điện và xe hybrid Hyundai Santa Fe phải triệu hồi - Ảnh 1.

Xe điện Genesis G80 Electric

Mới đây, vào hồi đầu tháng 11/2022, Hyundai đã phải thông báo đợt triệu hồi với khoảng 44.000 xe Santa Fe năm 2018 do sự cố có thể gây hỏa hoạn. Mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bị trục trặc và gây chập điện, dẫn đến cháy khoang động cơ khi xe đang đậu hoặc đang vận hành. Hyundai đã kêu gọi chủ sở hữu các phương tiện đậu xe bên ngoài, tránh xa nhà và các công trình khác cho đến khi phương tiện được sửa chữa xong.

Trước đó, tập đoàn ô tô Hàn Quốc cũng đã thông báo về đợt triệu hồi đối với 61.861 chiếc xe Hyundai Santa Fe, Sonata, Veloster N, Elantra N, Kona N và Santa Cruz do lỗi liên quan đến hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận